Thắng đậm Cần Thơ, CLB Hà Nội trọn niềm vui trong ngày nâng cúp vô địch V-League

Ngày đăng: 04/10/2018 - 1082 lượt đọc

Dân trí Thi đấu vượt trội hoàn toàn đối thủ, Hà Nội đã giành chiến thắng với tỷ số 3-0, qua đó không chỉ tiếp tục lập thêm kỷ lục số trận thắng và điểm số tại V-League, mà còn có một ngày nâng cúp với niềm vui trọn vẹn, nhiều ý nghĩa.

Kết quả vòng 25 V-League, 17h ngày 2/10

Sân Nha Trang: Khánh Hoà 1–2 SL Nghệ An

Sân Cẩm Phả: Than Quảng Ninh 1–2 Sài Gòn FC

Sân Hàng Đẫy: CLB Hà Nội 3–0 Cần Thơ

Sân Pleiku: HA Gia Lai 0–0 Hải Phòng

Sân Thiên Trường: Nam Định 2–1 B.Bình Dương

Sân Tam Kỳ: Quảng Nam 2–2 SHB Đà Nẵng

Sân Thống Nhất: CLB TPHCM 1–2 FLC Thanh Hoá

 

Trên sân nhà, Hà Nội quyết tâm giành chiến thắng không chỉ để ngày nâng cúp thêm ý nghĩa, mà còn là một lời khẳng định không “thả” Cần Thơ như nhiều tin đồn.

 


CLB Hà Nội đã có một trận đấu áp đảo - Ảnh: Gia Hưng

CLB Hà Nội đã có một trận đấu áp đảo - Ảnh: Gia Hưng

Đội tân vương Nuti Cafe V-League 2018 xuất phát với đội hình gần như mạnh nhất, chơi máu lửa ngay từ đầu. Sở hữu dàn sao đáng mơ ước, cùng lối chơi hợp lý, Hà Nội làm chủ được hoàn toàn thế trận và tạo ra vô số cơ hội trong 45 phút đầu tiên.

Ngay phút thứ 3, Hà Nội có cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Đội chủ nhà có tình huống mở bóng sang cánh trái, người nhận bóng là Thành Lương nhưng tiền vệ này lại khống chế bóng không thành công. Ít phút sau, Quang Hải nhận được bóng và định tạt vào trong vòng cấm nhưng hậu vệ Cần Thơ kịp thời cản phá.

Phút thứ 9, Văn Hậu xoay người dứt điểm trong vòng cấm, bóng trúng cột dọc khung thành Cần Thơ, cú sút bồi sau đó của Thành Lương cũng không chính xác. Phút 16, Văn Đại nỗ lực đi bóng từ bên cánh phải trước khi tung cú sút từ ngoài vòng cấm, bóng suýt chút nữa đã dội cầu âu vào khung thành do chạm chân một hậu vệ đội khách.

Hà Nội kiểm soát hoàn toàn thế trận, nhưng họ không thể sút tung lưới đối phương do cả thiếu may mắn. Phút 30, Văn Quyết treo bóng vào vòng cấm để Moses bật cao đánh đầu nhưng hậu vệ Cần Thơ kịp thời cản phá. Ba phút sau, Oseni vừa bỏ lỡ một cơ hội không thể ngon ăn hơn khi đưa bóng đi ra ngoài ở khoảng cách chưa tới 1m so với khung thành Cần Thơ.

 


Hà Nội trọn niềm vui ở ngày nâng cúp vô địch V-League 2018 - Ảnh: Gia Hưng

Hà Nội trọn niềm vui ở ngày nâng cúp vô địch V-League 2018 - Ảnh: Gia Hưng

 

Trong 45 phút đầu tiên, Cần Thơ có đúng một cơ hội nguy hiểm ở phút 43. Đó là tình huống Patiyo bật cao đánh đầu trong vòng cấm Hà Nội, bóng đi cầu âu và liếm mép trên xà ngang khung thành thủ môn Văn Công.

Sang hiệp 2, Hà Nội vẫn là đội chơi tấn công toàn diện trước Cần Thơ. Để tăng cường sức ạnh hàng công, HLV Chu Đình Nghiêm tung Hoàng Vũ Samson vào sân. Sau rất nhiều nỗ lực, cuối cùng Hà Nội cũng có bàn mở tỷ số ở phút 63.

Người ghi bàn là đội trưởng Văn Quyết với một pha đánh đầu cần thành. Cầu thủ kiến tạo là Samson với một cú tạt chính xác từ bên cánh phải. Sau tình huống này, Oseni tỏ ra kém duyên với một pha đánh đầu cận thành lên trời sau pha chuyền bóng bằng đầu khá tốt của Duy Mạnh.

 


Niềm vui vô địch của CLB Hà Nội - Ảnh: Gia Hưng

Niềm vui vô địch của CLB Hà Nội - Ảnh: Gia Hưng

 


Cầu thủ CLB Hà Nội thể hiện cảm xúc đặc biệt với ông bầu Đỗ Quang Hiển - Ảnh: Gia Hưng

Cầu thủ CLB Hà Nội thể hiện cảm xúc đặc biệt với ông bầu Đỗ Quang Hiển - Ảnh: Gia Hưng

 

Những phút cuối Hà Nội còn có thêm nhiều cơ hội nữa và ghi them 2 bàn thắng do công của Samson và Oseni. Kết quả 3-0 là quá đủ để lễ đăng quan trên sân nhà có niềm vui trọn vẹn. Trong khi đó, với trận thua này, Cần Thơ sẽ phải quyết đấu Nam Định ở lượt cuối để giành vé trụ hạng Nuti Cafe V-League 2018.

Đội hình xuất phát:

Hà Nội: Văn Công, Văn Hậu, Văn Kiên, Đình Trọng, Duy Mạnh, Moses, Thành Lương, Văn Quyết, Quang Hải, Văn Đại, Oseni

Cần Thơ: Bá Sơn, Thành Lộc, Hoàng Vissai, Văn Quân, Duy Khanh, Thanh Long, Quang Tình, Tăng Tuấn, Út Cường, Trung Anh, Patiyo

 

                                                                                                                                                                                           Theo Dân Trí

                                                                                                                                                                                            Đỗ Tuấn (st)