ĐTVN sẽ tham dự World Cup 2022 nhờ sự ưu ái đặc biệt của Chủ tịch FIFA?

Ngày đăng: 31/10/2018 - 1733 lượt đọc

Chủ tịch FIFA Infantino một lần nữa nhắc đến khả năng nâng tổng số đội lên 48 tại World Cup 2022. Nếu điều này xảy, cơ hội để để đội tuyển của chúng ta góp mặt ở giải đấu số một hành tinh là hoàn toàn nằm trong tầm với.

ĐTVN sẽ tham dự  World Cup 2022 nhờ sự ưu ái đặc biệt của Chủ tịch FIFA?
Việt Nam có cơ hội lịch sử khi số đội dự World Cup 2022 lên 48 đội

Trong cuộc gặp gỡ với Chủ tịch AFC Sheikh Salman Al Khalifa tại trụ sở AFC ở Kuala Lumpur, chủ tịch FIFA Gianni Infantino chia sẻ: "Chúng tôi đã quyết định nâng tổng số đội tham dự World Cup từ 32 đội lên 48 đội vào năm 2026. Nhưng điều đó cũng có thể xảy ra vào năm 2022". Vị chủ tịch FIFA khẳng định còn khẳng định việc nâng tổng số đội dự World Cup 2022 lên 48 sẽ được đưa ra quyết định vào đầu năm tới 2019.

Với việc World Cup 2022 có đến 48 đội bóng tham dự, thì châu Á sẽ có 8 suất góp mặt. Đây rõ ràng là cơ hội tuyệt vời để bóng đá Việt Nam đẩy nhanh tham vọng tham dự 1 kỳ World Cup, thay vì tới tận năm 2030 - theo kỳ vọng của Ryan Giggs.

ĐTVN sẽ tham dự  World Cup 2022 nhờ sự ưu ái đặc biệt của Chủ tịch FIFA?
Ryan Giggs và Paul Scholes tại buổi Lễ khánh thành Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF

Người hâm mộ nước nhà có quyền hi vọng vào việc đội tuyển của chúng ta sẽ đặt chân tới Qatar sau đâu 4 năm. Với việc chúng ta sở hữu lứa cầu thủ U23 đầy tiềm năng, lại đang thi đấu rất thành công ở đấu trường cấp châu Lục, thì nhiệm vụ có tên trong danh sách 8 đội xuất sắc nhất vòng loại World Cup khu vực châu Á là hoàn toàn nằm trong khả năng của các cầu thủ.

Tuy nhiên, để hiện thực hoá "Giấc mơ thế kỷ" của bóng đá Việt Nam, các nhà quản lý bóng đá, đứng đầu là VFF cần có những bước đi cụ thể, linh hoạt và có tính toán kỹ lưỡng. Đơn cử như việc nâng cấp hệ thống đào tạo trẻ, chúng ta mới khánh thành Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ PVF, được đầu tư tốt, với hai cựu ngôi sao Quỷ đỏ Manchester United Ryan Giggs và Paul Scholes được mời về giữ các chức vụ giám đốc trung tâm và giám đốc kỹ thuật. Nhưng HLV Park Hang-seo từn nói Việt Nam cần có 5 trung tâm như vây nếu muốn mơ về World Cup.

Tuy còn rất nhiều việc phải làm, nhưng rõ ràng với những "ưu ái" cần thiết từ FIFA, người hâm mộ nước nhà có quyền hi vọng, về một ĐTVN vươn tới tầm thế giới. Xa hơn nữa là mục tiêu dự 2 kỳ World Cup liên tiếp, khi mà dàn cầu thủ U23 hiện nay đạt độ chín về năng lực cũng như kinh nghiệm thi đấu với độ tuổi trung bình từ 27-31.

                                                                                                                                                                                      Theo docbao.vn

                                                                                                                                                                                      Nguyễn Triệu (st)