6 cách chữa trị nứt nẻ tay chân vào mùa đông

Ngày đăng: 12/12/2018 - 2888 lượt đọc

Mùa đông đến, nhiệt độ giảm mạnh đồng nghĩa nhiều người mang theo nỗi lo làm cách nào để giữ ấm cơ thể, đảm bảo sức khỏe tốt để có thể làm việc chất lượng. Bên cạnh quan tâm giữ ấm thì đa số mọi người còn đặc biệt còn quan tâm đến cách khắc phục biểu hiện nứt nẻ chân tay mỗi khi mùa đông đến. Bài viết này sẽ chia sẻ cho các bạn biết về những cách chữa trị nứt nẻ tay chân.

1. Biểu hiện của nứt nẻ chân tay
Biểu hiện của nứt nẻ chân tạy mọi người đều có thể cảm nhận được vì biểu hiện của nó khá rõ ra bên ngoài
- Da tay dễ bị khô nếu rửa tay thường xuyên. Các vết nứt thường xuất hiện quanh các khớp ngón tay vì da vùng này bị căng ra và dễ nứt khi co duỗi.
- Da bàn chân, đặc biệt ở gót chân, thường bị khô và trở nên xù xì, nứt nẻ gây khó chịu và nếu nặng có thể gây đau đớn và đỏ tấy. Phần da trên gót chân cần phải dầy hơn để chịu được sức nặng cơ thể và áp lực di chuyển khi đi hoặc chạy.
2. Nguyên nhân
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến nứt nẻ chân, tay nhưng có 3 nguyên nhân chủ yêu:
- Thói quen sinh hoạt hàng ngày: Hằng ngày chúng ta phải tiếp xúc với với các chất hóa học quá nhiều như: nước rửa bát, xà phòng và ước. Mặt khác chúng ta tắm nước quá nóng sẽ bị mất đi độ ẩm tự nhiên của ra vì vậy gây ra biểu hiện da chân tay khô sần nứt nẻ. Ngoài ra, chúng ta sưởi ấm quá lâu nhiều giờ, chăm sóc dưỡng da không thường xuyên cũng là nguyên nhân dẫn đến nứt nẻ chân tay. -
- Tuổi tác: Tuổi càng cao dẫn đến chức năng bảo vệ da càng kém, da mỏng và trở lên khô ráp.
- Thời tiết: Thời tiết càng lạnh dẫn đến độ ẩm của da được cung cấp kém, khô ráp.
3. Cách chữa trị nứt nẻ chân tay
Uống nước
Thường xuyên Mùa đông da khô, chân tay nứt nẻ nguyên nhân là do chúng ta không cấp lượng nước đủ cho cơ thể nên chúng ta cần chủ động uống nước đầy đủ để đảm bảo rằng cơ thể không thiếu nước. Nên uống từ 2 – 4 lít/ngày.
Sử dụng mật ong + dầu dừa
Theo nhiều nghiên cứu: Tìm thấy ở mật ong chứa đến khoảng 82% Carbohydrate bao gồm 2 thành thần chính Monosacarit Fructose 38,2% và Glucose 31% ….., Protein,Vitamin, khoáng chất và chất chống oxi hóa. Đồng thời các chuyên gia nghiên cứu dinh dưỡng cho biết: Mật ong không những giúp tăng cường sức khỏe mà còn giúp chống lão hóa da, chăm sóc làn da tối ưu. Vì vậy mật ong luôn được các chị em phụ nữ lựa chọn sử dụng để chăm sóc da vì đặc tính tự nhiên, an toàn của mật ong. Không chỉ nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong, mật ong còn là cách trị da mặt bị khô rất hiệu quả và còn giúp da tay da chân chống lại các vi khuẩn có hại do thành phần chất kháng khuẩn tự nhiên có trong mật ong.
Cách dùng: Trộn 1 muỗng cà phê mật ong trộn với 2 muỗng cà phê dầu rồi thoa lên tay chân để dưỡng da tránh khỏi khô nứt nẻ, bong tróc.
Sử dụng muối
Những thứ tưởng chừng như rất đơn giản, dễ kiếm nhưng lại có tác dụng vô cùng hiệu quả trong cuộc sống ví dụ như muối. Muối có tác dụng làm mềm da, diệt khuẩn và đây sẽ là cách bạn chữa nứt nẻ tay chân hiệu quả mà không cần lo nghĩ chi phí.
Cách dùng: Chuẩn bị 1 chậu nước muối ấm rồi tiến hành ngâm chân ngâm tay, cách làm này sẽ giúp thư dãn và làm mềm da, tẩy tế bào chết, tránh nguy cơ da khô nứt nẻ và bong tróc trước thời tiết giá lạnh và hanh khô.
Sử dụng chanh
Trong quả chanh có chứ rất nhiều axit- chất có rất nhiều công dụng. Cụ thể, tính axit có trong quả chanh sẽ loại bỏ những vùng da chết, tái sinh làn da mới.Đồng thời lượng vitamin C có trong quả chanh sẽ giúp chân tay bạn trằng hồng, sáng mịn và dưỡng ẩm rất tốt.
Cách dùng : Pha nước cốt chanh với 1 chậu nước ấm rồi ngâm chân trong khoảng 15phút, sau đó rửa với nước sạch.
Dùng lotion
Lotion là sản phẩm chăm sóc dưỡng da hằng ngày được tạo thành từ dầu và nước, có kết cấu lỏng nhẹ hơn kem nhưng chứa hàm lượng nước cao hơn nên sẽ thấm nhanh hơn. Chất này có tác dụng giống như dầu của cơ thể tiết ra để bảo vệ da.Lotion có 2 loại là dạng nước và dạng sữa:
- Dạng nước: Thường được sử dụng để chăm sóc da mặt, nó có công dụng se khíp lỗ chân lông, làm sạch da, cân bằng độ ph và dưỡng ẩm cho da
- Dạng sữa: Có thêm các dưỡng chất và đặc hơn gel nhưng lỏng hơn kem. Dạng sữa thường được chăm sóc toàn cơ thể
Cách dùng : Thoa trước một lớp mỏng, xoa đều, rồi thoa thêm một lớp nữa. Hai lớp mỏng sẽ bảo vệ tốt hơn một lớp dày.
Dùng tất và găng tay
Các vật dùng bằng vải hay da có thể bảo vệ tay hoặc chân bạn tránh khỏi sự cọ xát trong những động tác thường ngày nên một đôi găng tay bằng vải hay bằng da có thể làm bàn tay nứt nẻ mau lành. Không nên mang găng cao su lâu quá vì như vậy da sẽ không đủ không khí; hơn nữa da tay lại toát mồ hôi, có thể gây nứt nẻ nhiều hơn.
Mỗi ngày bạn hãy bỏ ra 10 phút hàng ngày để massage và dưỡng ẩm cho đôi tay, đôi chân của mình giúp cho làm da của bạn mềm mại và mịn màng hơn. Các bạn hãy tham khảo những cách chữa nứt nẻ trên chắc chắc chắc bạn sẽ came nhận thấy những thay đổi bất ngờ mà MOFIT đem đến cho bạn.
Chúc các bạn có 1 làn da mịn màng bằng các cách trị da khô nhé!