DÂN TRÍ CÙNG AIC TRAO GIẢI THƯỞNG TỔNG TRỊ GIÁ HƠN 30 TỶ ĐỒNG ĐẾN NGƯỜI DÙNG ỨNG DỤNG 9999 TẾT

Ngày đăng: 10/03/2019 - 812 lượt đọc

Chiều 10/3, Công ty Cổ phần tiến bộ Quốc Tế (AIC Group) phối hợp với Báo điện tử Dân trí tổng kết và và trao giải thưởng App "9999 Tết", một ứng dụng tổng hợp thông tin miễn phí, phục vụ cộng đồng. Bí thư Trung ương đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn cùng nhiều lãnh đạo bộ, ngành, địa phương đến dự và trao giải. 

 

IMG_4719.jpg
IMG_4779.jpg

Các đại biểu tham dự Lễ trao giải thưởng "9999 Tết"

IMG_4871.jpg

Ban Giám khảo Giải thưởng "9999 Tết"

Hành trình kết nối cảm xúc 

Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn đến dự và trao giải.

Cùng dự có: Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Đỗ Văn Chiến, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội Phan Xuân Dũng, cùng nhiều đại diện các bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo19 tỉnh thành, phố. 

Phát biểu khai mạc chương trình, nhà báo Phạm Huy Hoàn - Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí - Trưởng Ban Tổ chức cho biết, đây là năm đầu tiên giải thưởng “9999 Tết” được phát động với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 30 tỷ đồng.

IMG_4740.jpg

Nhà báo Phạm Huy Hoàn, Tổng Biên tập Báo điện tử Dân trí, Trưởng Ban Tổ chức phát biểu khai mạc Lễ Tổng kết và Trao thưởng “9999 Tết”.

Bên cạnh hệ thống giải thưởng cá nhân, các địa phương có số người tải ứng dụng nhiều nhất và đóng góp nhiều ý kiến nhất cũng được tặng thưởng với hàng nghìn suất học bổng và khám bệnh miễn phí cho người nghèo.

“Với sự cố gắng, nỗ lực của đội ngũ kỹ thuật AIC cùng chuyên gia đối tác trong và ngoài nước, thời gian từ lúc lên ý tưởng về ứng dụng "9999 Tết" đến lúc hoàn thành và phát hành chính thức chỉ mất chưa đầy một tháng”, ông Phạm Huy Hoàn nhấn mạnh.

Với định hướng hoàn toàn phi lợi nhuận, “9999 Tết” phát triển ứng dụng với nhiều nội dung phong phú. Hướng tới mục tiêu trở thành “Bách khoa toàn thư” về Tết và các sự kiện trọng đại khác trong tương lai, “9999 Tết” giúp mọi người có nhiều thuận tiện trong các lĩnh vực đời sống thông qua 9 mục, gồm: Văn hoá Thể thao; Du lịch và Lễ hội; Giao thông; Giải trí; Mua sắm, Sức khỏe Đời sống; Trợ lý ảo thông minh; Giải thưởng và Góp ý.

Trao giải thưởng hơn 30 tỷ đồng đến người dùng ứng dụng “9999 Tết” - 5
Ứng dụng “9999 Tết” như một cuốn “Bách khoa toàn thư” cho Tết việt.

Chỉ trong một thời gian ngắn, ứng dụng đã có gần 1 triệu người dùng, tải về và luôn đứng trong Top các ứng dụng hấp dẫn nhất trong số các ứng dụng vui chơi giải trí trên cả 2 nền tảng IOS và Android.

Viện sỹ, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần tiến bộ Quốc tế AIC (AIG)- đơn vị phát triển ứng dụng “9999 Tết” cho biết: “Chúng tôi làm ra ứng dụng với tâm sáng và tinh thần hết sức cầu thị. Mục đích chính là tạo ra một nền tảng, một hệ sinh thái tổng hợp, hướng tới một quốc gia thông minh và tiện ích để phục vụ miễn phí cho xã hội, giúp mọi người, mọi tầng lớp đều được trải nghiệm, được chạm tay vào giấc mơ 4.0 mà ai ai cũng nghe đến, nói đến”.

IMG_4857.jpg

Viện sỹ, Tiến sỹ Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế AIC - đơn vị phát triển “9999 Tết” giới thiệu về các tiện ích của ứng dụng.

“Chúng tôi mong muốn góp phần hiện thực hoá tầm nhìn lớn của lãnh đạo Đảng và Nhà nước trong việc xây dựng các tiện ích số để phục vụ người dân trên mọi phương diện suốt 365 ngày trong năm, và “9999 Tết” thực sự mới chỉ là bước thử nghiệm ban đầu. Từ nền tảng này, chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển để sớm giúp đỡ mọi người có được công cụ hỗ trợ đắc lực cho mọi nhu cầu cuộc sống ngay trên đầu ngón tay”, bà Nhàn nói.

Ban giám khảo Giải thưởng “9999 Tết”

- Ông Nguyễn Trường Thắng, Viện Trưởng Viện Công Nghệ Thông tin - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Trưởng Ban Giám khảo).

- Ông Phạm Tuấn Anh, Phó Tổng Biên Tập Báo điện tử Dân trí.

- Ông Dương Anh Đức, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Thành phố Hồ Chí Minh.

- Ông Lê Quang Minh, Giám đốc Trung tâm VTV 24 - VTV.

- Ông Phùng Khánh Tài, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.

- Ông Vũ Hùng Cường, Viện Trưởng Viện Thông tin Khoa học xã hội - Viện HLKHXH Việt Nam.

- Ông Trương Ngọc Kiểm, Phó Trưởng ban Hợp tác và phát triển - Đại học Quốc gia Hà Nội.

- Ông Hoàng Minh Trí, Phóng viên Báo Công an Nhân dân.

- Đại diện AIC - Ông Đỗ Quốc Hùng - PTGĐ Công ty cổ phần Tiến bộ Quốc tế.

Ứng dụng “9999 Tết” cũng thực sự sinh động, tiện ích và phong phú đa dạng bởi nhiều đơn vị cùng chung tay kết hợp, hỗ trợ giảm giá sản phẩm để người dân sắm Tết sum vầy. Điển hình phải kể đến sự đồng hành của Tập đoàn Vingroup (Adayroi), Vietnam Airlines, Abay, An vui, Vé xe rẻ…

Thông qua ứng dụng, người dân cũng có thể giải trí với các trò chơi trúng thưởng, lắc điện thoại nhận lì xì, các chương trình mini game với trị giá hàng tỷ đồng.

Với những tiện ích thiết thực và sức hút từ một sản phẩm hướng tới bách khoa toàn thư mini về Tết, đã có nhiều người vào app thường xuyên và đã có hơn 1.000 ý kiến đóng góp về công nghệ, nội dung và giao diện được gửi đến nhà phát triển với mong muốn ứng dụng sẽ hoàn thiện hơn trong tương lai. Đa số các ý kiến đóng góp đều ủng hộ ứng dụng miễn phí “9999 Tết”.

Ngoài ra, ứng dụng còn hướng tới mục đích giới thiệu vẻ đẹp văn hóa của Việt Nam tới bạn bè quốc tế cũng như khách du lịch quốc tế. Đặc biệt, AIC định hướng sẽ phát triển thêm các ứng dụng phục vụ những người yếu thế trong xã hội: Người khiếm thị, khiếm thanh và khiếm thính.

IMG_4762.jpg

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc: “Có thể nói AIC đã phát hiện ra một cánh cửa hẹp mở ra một không gian lớn về công nghệ, trí tuệ nhân tạo”.

Đại biểu Quốc hội Dương Trung Quốc cho rằng, thời gian là vốn quý, mỗi người chỉ có 24 tiếng đồng hồ mỗi ngày. Chính vì vậy, mỗi ứng dụng công nghệ muốn thu hút người dùng phải có lộ trình đầu tư bài bản, đảm bảo nâng cao nhận thức của xã hội bằng công nghệ, sự sáng tạo, nội dung tiện ích hấp dẫn.

Ông nhấn mạnh: “Có thể nói AIC đã phát hiện ra một cánh cửa hẹp, mở ra một không gian rộng lớn về công nghệ, trí tuệ nhân tạo”.

“9999 Tết” góp phần xây dựng xã hội học tập, quốc gia thông minh

IMG_4811.jpg

TS Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông: “9999 Tết góp phần đưa công nghệ vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, xây dựng xã hội học tập”.

Phát biểu tại lễ trao giải thưởng, TS Phan Tâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nhận xét: “9999 Tết” là ứng dụng hữu ích, có tính văn hoá, nhân văn rất cao. Ứng dụng phù hợp với định hướng, chủ trương phát triển hệ sinh thái số của Việt Nam, trong đó người Việt sử dụng sản phẩm, công nghệ số của người Việt, tạo ra bằng công nghệ Việt trong không gian mạng, đưa công nghệ vào mọi ngõ ngách của cuộc sống, góp phần xây dựng xã hội học tập".

IMG_4769.jpg

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI): “9999 Tết như một trợ lý biết tuốt cho người dân”.

Ông Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cho rằng: “9999 Tết” là một ứng dụng ngay từ khi mới ra đời đã gây chấn động, thể hiện hành trình đi tiên phong trong công nghệ số, trở thành một cuốn bách khoa toàn thư, một trợ lý biết tuốt cho người dân, đưa khái niệm 4.0 tưởng chừng xa vời đến với mọi người dân”.

Thao tác dễ dàng những ứng dụng trên “9999 Tết”, bà Đinh Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội người mù Việt Nam xúc động cho biết: “Bên cạnh những ứng dụng tiện ích cho đại đa số người dân, các nhà sản xuất ứng dụng đã quan tâm đến việc tiếp cận cho người khiếm thị khi đã tích hợp vào app phần tổng hợp tiếng nói với bộ đọc 3 miền (Bắc, Trung, Nam), giúp người khiếm thị có thể nghe và thao tác dễ dàng”.

Tại Lễ Tổng kết, Ban Tổ chức cũng tiến hành trao Giải thưởng “9999 Tết” với tổng giá trị giải thưởng lên tới hơn 30 tỷ đồng, giải thưởng giá trị nhất là 1 tỷ 500 triệu đồng và nhiều giải thưởng ý nghĩa khác như: Giải dành cho cá nhân hoặc tập thể đóng góp ý tưởng hay nhất về nội dung, công nghệ, thiết kế cho “9999 Tết”; giải thưởng chia sẻ ứng dụng 9999 Tết trên mạng xã hội; giải thưởng cho người sử dụng ứng dụng và chơi “Lắc cùng Pigo - rinh lộc đầu xuân”,…

IMG_5023.jpg

Ông Trần Thanh Mẫn - Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trao giải Đặc biệt hạng mục giải tập thể trị giá 1 tỷ 500 triệu đồng cho đại diện TP. Hà Nội.

IMG_5013.jpg

Ông Phùng Xuân Nhạ - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo trao giải Nhất (trị giá 1 tỷ 250 triệu đồng) cho các địa phương TP.HCM, Bắc Ninh, Quảng Ninh.

IMG_5005.jpg

Ông Nguyễn Quang Thuấn, UV BCH TƯ Đảng, Chủ tịch Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam và ông Đỗ Văn Chiến - Bộ trưởng Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc trao giải Nhì (trị giá giải thưởng 1 tỷ đồng) cho các địa phương Yên Bái, Vĩnh Phúc và Bình Dương.

IMG_4973.jpg

Ông Phan Xuân Dũng - Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Khoa học, Công nghệ và Môi trường của Quốc hội trao giải Nhất trị giá 200 triệu đồng cho ông Nguyễn Trọng Hưng (Trung tâm Nghiên cứu và Chuyển giao công nghệ - Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam).

IMG_4971.jpg

Ông Phan Tâm - Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông trao 3 giải Nhì, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng cho ông Phạm Mạnh Hùng Anh, Lê Hải Đăng, ông Olivier Lamirault và cộng sự. Ngoài ra còn có 5 giải Ba, 9 giải Khuyến khích.

Ông Olivier Lamirault (người Pháp) chia sẻ: “Tôi làm việc trong lĩnh vực giáo dục, mỗi lần có cơ hội đến Việt Nam tham quan, chúng tôi rất khó khăn trong việc tìm kiếm các thông tin tiện ích.

Rất may mắn chúng tôi đã tìm được ứng dụng “9999 Tết” để dễ dàng tìm kiếm những thông tin, tiện ích phục vụ hiệu quả cho chuyến đi. Mặc dù còn một số chi tiết cần tiếp tục nâng cấp nhưng có thể nhận thấy, việc tìm kiếm thông tin cũng khá dễ dàng. Tôi hi vọng trong tương lai ứng dụng sẽ được tích hợp nhiều công cụ dịch và có thể sử dụng ứng dụng ngoại tuyến ngay cả khi không có kết nối internet”.

Về hạng mục người chia sẻ ứng dụng trên mạng xã hội, giải Nhất thuộc về chị Hiền Nguyễn và Lương Vi Hồng (trị giá mỗi giải thưởng là 15 triệu đồng).

Bên cạnh hệ thống giải thưởng cá nhân, các địa phương có số người tải ứng dụng nhiều nhất và đóng góp nhiều ý kiến nhất đã được tặng thưởng bằng các suất học bổng, khám bệnh miễn phí tương ứng cho hàng ngàn người; trường học có nhiều người tải ứng dụng nhất và đóng góp nhiều ý kiến nhất được trao tặng những suất học bổng cho học sinh/sinh viên nghèo.

Giải Đặc biệt: 300 suất học bổng cho học sinh nghèo và 2.000 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.

3 giải Nhất bao gồm: 250 suất học bổng học sinh nghèo và 1.500 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.

3 giải Nhì bao gồm: 200 suất học bổng cho học sinh nghèo 1.000 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.

6 giải Ba 150 suất học bổng cho học sinh nghèo và 800 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.

6 giải Khuyến khích bao gồm: 100 suất 500 lượt khám bệnh cho người nghèo miễn phí.

Ngoài ra, người trúng giải nằm trong danh sách các đối tượng ưu tiên của chương trình như học sinh, sinh viên, phụ nữ, người cao tuổi, người khuyết tật được tặng thêm những phần quà may mắn là tiền mặt hoặc hiện vật.

                                                                                                                                                                                   Theo Dân Trí

                                                                                                                                                                           Hoàng Xuân Hạnh (st)