Hà Nội: Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10

Ngày đăng: 13/09/2019 - 891 lượt đọc

Sở LĐTBXH thành phố hà Nội vừa có Văn bản số 2964/LĐTBXH-BTXH Tổ chức các hoạt động nhân ngày Quốc tế người cao tuổi 1-10, cả nước vì người nghèo 17-10 và ngày Quốc tế người khuyết tật 3-12; Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2019.

Ảnh minh họa

Theo đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10), ngày Cả nước vì người nghèo (17-10), ngày Quốc tế người khuyết tật (3-12) và Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn thành phố Hà Nội từ ngày 01-10 đến ngày 31-10 năm 2019. Tổ chức tuyên truyền để mọi người dân biết và hưởng ứng tham gia các hoạt động nhân các ngày Quốc tế người cao tuổi (1-10), Cả nước vì người nghèo (17-10), Quốc tế người khuyết tật (3-12) và Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn Thành phố.

Phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc quận, huyện, thị xã vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trên địa bàn tích cực tham gia ủng hộ Quỹ Vì người nghèo và ủng hộ kinh phí tặng quà cho người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn nhân Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam trên địa bàn Thành phố. Tổ chức thăm, tặng quà cho người cao tuổi, theo đó, tổ chức thăm và tặng quà (phấn đấu 80% trở lên) người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn (là người cao tuổi thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo; người cao tuổi là người khuyết tật; người cao tuổi cô đơn không nơi nương tựa, người cao tuổi bị bệnh hiểm nghèo) được thăm hỏi, tặng quà.

Tặng quà tới hộ gia đình thuộc diện nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (gia đình có người già yếu ốm đau, mắc bệnh hiểm nghèo không có khả năng lao động...) người khuyết tật đặc biệt nặng thuộc hộ gia đình nghèo. Sở Lao động - TB&XH đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã quan tâm chỉ đạo Phòng Lao động - TB&XH và các phòng ban liên quan phối hợp với các tổ chức đoàn thể, Hội Người cao tuổi, Hội Người khuyết tật của quận, huyện, thị xã, UBND các xã, phường, thị trấn tổ chức tuyên truyền, vận động, huy động thêm các nguồn lực xã hội hóa để tặng quà cho các đối tượng nêu trên và báo cáo kết quả thực hiện về Sở Lao động - TB&XH để tổng hợp báo cáo UBND Thành phố.

Nguồn: Pháp luật và Xã hội

Sưu tầm: Bùi Ngọc Song