Người khuyết tật, phụ nữ có thai đi máy bay có thể đăng ký trực tuyến dịch vụ đặc biệt

Ngày đăng: 11/10/2019 - 1008 lượt đọc

Các hành khách cần sự quan tâm, chăm sóc đặc biệt như trẻ nhỏ, người cao tuổi, phụ nữ có thai và hành khách hạn chế về khả năng di chuyển khi có kế hoạch đi máy bay có thể đăng ký trực tuyến dịch vụ đặc biệt, trong đó có dịch vụ miễn phí và dịch vụ có thu phí.

Từ ngày 10-10, hành khách có nhu cầu về dịch vụ đặc biệt, ký gửi hành lý đặc biệt có thể đăng ký trực tuyến trên website của hãng hàng không Vietnam Airlines bên cạnh các hình thức đăng ký đã triển khai như gửi email, gọi điện, đến trực tiếp phòng vé, đại lý hoặc liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng 1900 1100.

Ảnh 1. Phục vụ khách di chuyển bằng xe lăn là một trong những dich vụ đặc biệt do Vietnam Airlines cung cấp miễn phí cho hành khách - Ảnh minh họa: Vũ Tuấn

Trong đó, có nhiều dịch vụ đặc biệt miễn phí như suất ăn đặc biệt; nôi cho trẻ sơ sinh trên máy bay; phục vụ khách di chuyển bằng xe lăn; vận chuyển thiết bị trợ giúp cho hành khách hạn chế di chuyển... Ngoài ra, một số dịch vụ thu phí gồm có dịch vụ cáng, oxy y tế trên chuyến bay; dịch vụ hỗ trợ trẻ em đi một mình; vận chuyển hành lý đặc biệt như nhạc cụ, dụng cụ thể thao, động vật cảnh...

Khi đăng ký trực tuyến các dịch vụ đặc biệt có thu phí trên website, hành khách sẽ được hãng hàng không thông báo về khả năng cung ứng và hướng dẫn liên hệ với các phòng vé để thanh toán. Vietnam Airlines cho biết trong thời gian tới, sẽ tiếp tục nghiên cứu triển khai tính năng thanh toán trực tuyến các dịch vụ này.

 

Ảnh 2. Triển khai dịch vụ phục vụ xe lăn - Ảnh: Vũ Tuấn

Riêng đối với dịch vụ có tiếp viên đi cùng, dịch vụ phục vụ khách khiếm thính, khiếm thị, khách bị suy giảm về nhận thức, phụ nữ có thai, chỉ áp dụng hình thức đăng ký trực tiếp tại phòng vé hoặc gửi email, gọi điện đến phòng vé và chi nhánh của Vietnam Airlines.

Hành khách có nhu cầu chỉ cần truy cập website www.vietnamairlines.com, chọn mục Thông tin hành trình\Dịch vụ đặc biệt hoặc Thông tin hành trình\Thông tin Hành lý\Hành lý đặc biệt. Sau khi hành khách lựa chọn đăng ký và hoàn thành khai báo các thông tin cần thiết, Vietnam Airlines sẽ gửi email xác nhận và liên hệ với hành khách để thông báo về khả năng cung ứng dịch vụ.

Hình thức trực tuyến sẽ áp dụng đối với hành khách đăng ký trước 36 tiếng so với giờ khởi hành dự kiến. Nếu phát sinh nhu cầu sau thời gian này, hành khách có thể liên hệ Tổng đài Chăm sóc khách hàng hoặc email, gọi điện, đến trực tiếp phòng vé, đại lý để được trợ giúp. Thời gian muộn nhất để đăng ký các dịch vụ đặc biệt là 24 tiếng trước giờ khởi hành dự kiến.

Nguồn: Người Lao động

Sưu tầm: Bùi Ngọc Song