Tôn vinh nữ doanh nhân khuyết tật tiêu biểu thành phố Hà Nội

Ngày đăng: 18/10/2019 - 842 lượt đọc

Để ghi nhận và vinh danh chị em là người khuyết tật đã vượt lên rào cản để đạt được thành công trong việc phát triển kinh tế - xã hội, mới đây, Hội Người khuyết tật thành phố Hà Nội đã tổ chức chương trình tôn vinh nữ doanh nhân khuyết tật tiêu biểu năm 2019.

Đây là các hoạt động nhằm ghi nhận, tôn vinh những tấm gương nữ khuyết tật tiêu biểu vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong lao động, kinh doanh, làm chủ doanh nghiệp, làm chủ cơ sở. Nhiều người không chỉ tạo được việc làm cho chính mình mà còn tạo việc làm cho những người khuyết tật khác.

Thành quả ấy không chỉ là niềm vui của bản thân, của doanh nghiệp, cơ sở của họ mà còn là niềm tự hào của cả cộng đồng người khuyết tật, cộng đồng doanh nghiệp và cả đất nước.

Bà Dương Thị Vân (Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Hà Nội) đánh giá cao những đóng góp của các nữ doanh nhân là người khuyết tật

Tại chương trình lần này đã tôn vinh 8 nữ khuyết tật tiêu biểu là giám đốc các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất được lựa chọn từ các quận, huyện tại Hà Nội. Họ xứng đáng được tôn vinh, biểu dương bởi những gì họ đạt được là cả một quá trình phấn đấu vô cùng khó khăn,vượt qua bao trở ngại của cuộc sống để trở thành những nữ doanh nhân tiêu biểu.

Bà Dương Thị Vân - Chủ tịch Hội người khuyết tật thành phố Hà Nội - nhấn mạnh: “Phụ nữ là người khuyết tật luôn phải cố gắng nỗ lực hết mình trong cuộc sống cũng như trong công việc. Tuy nhiên, tôi tin tưởng rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, các chị em cũng luôn giữ vững ý chí vượt khó, tiếp tục phát huy tinh thần thi đua yêu nước góp phần cùng cả cộng đồng xây dựng quê hương, đất nước".

8 doanh nhân tiêu biểu được tôn vinh năm 2019

Cũng tại chương trình, cuộc thi thuyết trình hay, thuyết phục khéo nằm trong dự án “Nâng cao năng lực lãnh đạo cho nữ của Hội Người khuyết tật Thành phố Hà Nội” và chương trình tư vấn thời trang cho người khuyết tật cũng đã thu hút được nhiều nữ khuyết tật tham gia.

Các chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này đã góp phần tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức về khả năng và sự đóng góp của những nữ doanh nhân khuyết tật vào xã hội. Góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến, lan tỏa, truyền động lực trong cộng đồng, trong giới trẻ về những mô hình, sáng kiến khởi nghiệp thành công của người khuyết tật.

Nguồn: Báo Mới

Sưu tầm: Bùi Ngọc Song