Trên 722 triệu đồng tặng học bổng HS-SV khuyết tật, mồ côi

Ngày đăng: 25/11/2020 - 573 lượt đọc

Nằm trong các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế người khuyết tật 3-12 năm nay, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM đã vận động và trao 500 suất học bổng Vì tương lai học sinh khuyết tật - mồ côi năm học 2020-2021 cho học sinh, sinh viên (HS-SV) khuyết tật, mồ côi nghèo và con của người khuyết tật tại TPHCM. Tổng trị giá học bổng được trao là 722.400.000 đồng.

Cụ thể, 53 học bổng (HB) dành cho HS tiểu học (1 triệu đồng/suất), 187 HB cho HS THCS (1,2 triệu đồng/ suất), 150 HB cho HS THPT (1,5 triệu đồng/ suất) và 110 HB cho HS-SV trung học chuyên nghiệp, cao đẳng, đại học (2 triệu đồng/suất).

Đại diện HS nhận học bổng, em Lê Huỳnh Kim Chi (lớp 9 Trường THCS Nguyễn Văn Luông, quận 6) xúc động cảm ơn ban tổ chức cùng các mạnh thường quân đã động viên tinh thần bản thân em và gia đình trong nhiều năm qua. Học bổng không chỉ giúp trang trải học phí, mà còn là niềm khích lệ tinh thần to lớn, giúp em vượt qua đau đớn do căn bệnh viêm gan B và suy thận, phấn đấu học tập và rèn luyện để vươn tới ước mơ trở thành một bác sĩ của người nghèo.

Bà Nguyễn Thị Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi TPHCM, chia sẻ, 20 năm qua, đã có hơn 28.000 lượt HS-SV được nhận học bổng này với tổng trị giá hơn 20 tỷ đồng. Có được điều đó là nhờ sự hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức và các cá nhân giàu lòng nhân ái, tự nguyện đóng góp, hỗ trợ, giúp những người yếu thế có điều kiện phát triển vươn lên, xây dựng một cuộc sống tự lập.

* 210 triệu đồng giúp bạn vượt khó

“Bạn không đơn độc” là tên gọi chương trình do Hội đồng Đội tỉnh Quảng Nam đang phát động trong đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh nhằm kêu gọi kinh phí hỗ trợ bước đầu cho 19 học sinh mồ côi cha mẹ do bão lũ, sạt lở đất ở Quảng Nam vừa qua. Các em học sinh mỗi người góp một chút từ tiền ăn sáng, tiền tiêu vặt, tiền đập heo đất… Quần áo, ba lô, tập trắng cũng được chắt chiu, gom góp để giúp bạn.

Chương trình không chỉ được triển khai tốt trong đội viên mà còn lan tỏa, nhận được sự hưởng ứng của nhiều nhà hảo tâm cùng chung tay ủng hộ. Anh Lê Quang Quỳnh, Phó Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Nam, cho biết, sau 3 tuần phát động, Tỉnh đoàn đã vận động được 210 triệu đồng hỗ trợ bước đầu, và hiện vẫn đang tiếp tục vận động để có nguồn giúp đỡ lâu dài cho các em, ít nhất là trong 5 năm tới.

Nguồn: sggp.gov.vn

Sưu tầm: Ngọc Song