Chi Hội Người mù – trực thuộc Trung ương Hội Người mù Việt Nam tổ chức tổng kết Công tác Hội năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021

Ngày đăng: 03/02/2021 - 885 lượt đọc

Sáng ngày 2/2, tại phòng họp Trung tâm Đào tạo Phục hồi chức năng cho Người mù, Chi Hội Người mù, trực thuộc Trung ương Hội Người mù Việt Nam tổ chức tổng kết Công tác Hội năm 2020 và triển khai phương hướng nhiệm vụ năm 2021

Toàn cảnh Hội nghị

Tham dự có, Ban Lãnh đạo Trung ương Hội Người mù Việt Nam, Ban Giám đốc Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù và toàn thể hội viên của chi Hội.
Hiện nay, Chi Hội có 24 hội viên, đang làm việc tại Văn phòng Trung ương Hội và Trung tâm Đào tạo Phục hồi chức năng cho người mù, năm 2020, với sự chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp ủy Đảng, thường trực Trung ương Hội, Ban Giám đốc trung tâm và sự hỗ trợ của các tổ chức cá nhân hảo tâm, cùng với sự nỗ lực, cố gắng, tinh thần trách nhiệm của tập thể cán bộ, hội viên Chi Hội đã hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác năm và đạt nhiều kết quả tích cực.
Về mặt công tác tổ chức, duy trì sinh hoạt định kỳ theo quy chế của chi Hội, trong năm đã kết nạp thêm 4 hội viên mới đang làm việc tại Trung ương Hội và Trung tâm vào sinh hoạt trong Chi Hội, tổ chức thành công Đại hội Chi Hội nhiệm kỳ VII năm 2020 – 2022.
Về mặt công tác Tuyên văn giáo, Chi Hội luôn động viên hội viên tích cực vượt khó vươn lên học tập nâng cao nhận thức về chính trị, tư tưởng, trau rồi chuyên môn nghiệp vụ, học tin học, ngoại ngữ để hòa nhịp với xu hướng pháp triển chung của xã hội. Nhiều Hội viên đã tích cực tham gia chuyển đổi, góp ý, thẩm định Hệ thống kí hiệu chữ Braille chuẩn quốc gia; tham gi, cũng như phối hợp với Viện Công nghiệp phần mềm và Nội dung số Việt Nam – Bộ Thông tin và Truyền thông Xây dựng hệ thống phần mềm và chương trình đào tạo nghề Dán nhãn dữ liệu.

Hiện nay, có 7 hội viên của Chi Hội mặc dù đã có bằng cử nhân hoặc thạc sĩ nhưng vẫn tham gia học lớp Y sỹ Y học cổ truyền, nhiều hội viên tham gia lớp Nghiệp vụ sư phạm nghề.
Về mặt công tác chăm lo đời sống hội viên, Chi Hội luôn chú trọng nắm bắt tâm tư, tình cảm, nguyện vọng, đời sống của từng hội viên, mặc dù trong năm vừa qua gặp rất nhiều khó khăn do dịch bệnh mang lại, nhưng Chi Hội vẫn cố gắng với khả năng cao nhất có thể, tranh thủ sự giúp đỡ của lãnh đạo Hội, các tổ chức cá nhân hảo tâm trong việc quan tâm tạo điều kiện chăm lo giúp đỡ hội viên về vật chất và tinh thần. Nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày thành lập Hội, ngày Người khuyết tật Việt Nam, Chi Hội đều tặng quà động viên hội viên và các cháu con của hội viên. Không chỉ vậy, Chi Hội còn trích quỹ để hỗ trợ một số học viên của Trung tâm và một số hội viên của tỉnh thành Hội khác có hoàn cảnh khó khăn.
Cũng tại buổi tổng kết cuối năm, Chi Hội đã trao quà tết cho 24 hội viên của Chi Hội, với mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng, tuy phần quà không lớn về vật chất nhưng nó đã khích lệ về mặt tinh thần cho hội viên trong dịp tết đến xuân về.

Bùi Ngọc Song