Tấm gương vượt khó của người khiếm thị tại Đà Nẵng

Ngày đăng: 11/09/2019 - 1653 lượt đọc

Tấm gương vượt khó của người khiếm thị tại Đà Nẵng là điển hình cho những thành tích đạt được của những người khiếm thị trên địa bàn, bằng ý chí và khả năng tiềm ẩn của bản thân không ít người khiếm thị đã có thể tự lực cánh sinh, tự chăm lo cho sự phát triển của mình và của cả cộng đồng, đó là những tấm gương vượt khó của người khiếm thị rất đáng để chúng ta biểu dương và học hỏi.

Điển hình tiêu biểu là sự phát triển ngày càng tiên tiến, tích cực hơn của các địa chỉ massage người mù, hay rất nhiều những hoạt động khác của hội người khiếm thị đã mang lại thành quả, mà không dể gì ai cũng làm được. Được như vậy là đều xuất phát từ một tinh thần, nghị lực vươn lên của những tấm gương vượt khó của người khiếm thị tại Đà Nẵng, tạo nên một thông điệp đáng noi theo của cộng đồng.

Cơ sở massage tại nhà của hội viên người khiếm thị Nguyễn Đức Bình

Khác với thế giới của chúng ta những người được may mắn bình thường, có được nhiều cơ hội và khả năng hơn trong việc phát triển bản thân và tạo thành tích cho chính mình, thế nhưng với những người khiếm thị mà nói đó là một thách thức lớn và là một khó khăn không nhỏ trong chính cuộc sống của họ.

Nhưng  không phải vì vậy mà họ chấp nhận buôn bỏ theo số phận, bỏ qua những khó khăn thách thức để mang lại một cuộc sống nhẹ nhàng hơn, tiến bộ hơn và khá giã , điển hình cho trường hợp đó là những tấm gương vượt khó của người khiếm thị. Đó là những nghị lực đến từ:

Từ chính những nhu cầu thực tế của cuộc sống, tối thiểu là nhu cầu ăn, mặc, đi lại để của bản thân những người khiếm thị.
Từ nhu cầu tự chăm lo kinh tế cho cuộc sống của họ, đó là nghị lực tự làm việc tự tạo thu nhập để cải thiện cuộc sống.
Từ ý chí vượt lên sự sắp đặt của số phận, bởi không ai có thể quyết định được cuộc sống của mình thế nào, mà chỉ có đến từ sự lựa chọn của bạn.
Từ tấm lòng mong muốn giúp đỡ những người cùng cảnh ngộ, những người cùng chung số phận tương trợ lẫn nhau để cùng xây dựng cộng đồng.
Từ mục tiêu vì cộng đồng: đó là mục tiêu góp một phần nhỏ công sức vào sự phát triển của cộng đồng và xã hội.
Để làm được tất cả những mục tiêu đó thì bắt buộc họ phải có những nghị lực phi thường, những nỗ lực hơn người và hơn hết là một tinh thần vững tin cao, để có thể tạo ra được sự ổn định trong việc làm của người khiếm thị, đó mới là tấm gương vượt khó của người khiếm thị tại Đà Nẵng tiêu biểu nhất.

Thành quả từ những tấm gương vượt khó của người khiếm thị
Với những nghị lực to lớn đó, đã chứng minh được rằng dù trong mọi hoàn cảnh, mọi khó khăn thách thức, chỉ cần chúng ta có lòng tin, có nghị lực và có một tinh thần một ý chí vươn lên, thì không gì là không thể.

Bởi với những người khiếm thị dù đã phải thiệt thòi rất nhiều nhưng bằng nghị lực họ đã tạo được những thành quả đáng nể, xứng đáng là tấm gương vượt khó của người khiếm thị, mà bất cứ ai cũng phải noi theo, đó là những thành quả đến từ sự ra đời của những cơ sở massage người mù, người khiếm thị như:

Tự học tập tích lũy kinh nghiệm và trao dồi kỹ năng cho chính mình để hòa nhập với cộng đồng
Có được việc làm ổn định, phù hợp với khả năng của người khiếm thị, tạo thu nhập chăm lo cho cuộc sống
Kết hợp hỗ trợ, giúp đỡ được rất nhiều những người khiếm thị khác có được việc làm, gia tăng thêm thu nhập
Giúp cho chúng ta những người bình thường có được một môi trường lành mạnh cho sức khỏe
Giảm bớt được gánh nặng cho xã hội, góp phần vào việc xây dựng một cộng đồng phát triển mạnh mẽ hơn.
Có được những thành quả đó và đặc biệt những thành quả đó được tạo nên từ những người khiếm thị thực sự, là xem như đó là những tấm gương vượt khó của người khiếm thị đáng phải học hỏi, cho dù bạn có hoạt động trong bất kỳ lĩnh vực nào.

Nhưng suy cho cùng với những dịch vụ massage của người khiếm thị ngày nay, thì để được công nhận và đánh giá cao mang lại giá trị lợi ích cho công đồng, thì điển hình nhất vẫn là massage người khiếm thị chất lượng cao được đầu tư phát triển từ những người khiếm thị thật sự, đó mới là những tấm gương vượt khó của người khiếm thị tại Đà Nẵng, xứng đáng được biểu dương học hỏi cho cả cộng đồng.

Nguồn: Kết nối nhân ái

Sưu tầm: Phạm Mai