Quỹ “Bầu ơi” trao tặng xe lăn, học bổng cho người khuyết tật và trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa

Ngày đăng: 10/09/2020 - 815 lượt đọc

Ngày 9-9, Ban Vận động Quỹ “Bầu ơi” phối hợp với Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức trao 26 xe lăn và quà cho người khuyết tật trên địa bàn TP Thanh Hóa; 10 suất học bổng năm thứ 2 cho 10 học sinh mồ côi tại một số địa phương trong tỉnh. Cùng tham gia buổi lễ có đại diện lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa và nhà tài trợ.

Tại buổi lễ, bà Trương Tuyết Nhung - Trưởng Ban vận động Quỹ “Bầu ơi” cùng đại diện nhà tài trợ, lãnh đạo UBND TP Thanh Hóa và Hội Bảo trợ Người tàn tật và Trẻ mồ côi tỉnh đã trực tiếp trao 26 xe lăn và quà cho 26 người khuyết tật trên địa bàn TP Thanh Hóa.

Thông qua việc trao xe lăn nhằm hỗ trợ người khuyết tật giảm bớt khó khăn về phương tiện đi lại, giúp việc sinh hoạt, làm việc thuận tiện hơn, giảm bớt gánh nặng chăm sóc cho người thân. Khích lệ người khuyết tật có thêm nghị lực vượt qua mặc cảm bản thân, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, từng bước hòa nhập cộng đồng.

Ban Vận động Quỹ “Bầu ơi” cũng đã trao học bổng đỡ đầu năm thứ 2 và quà trung thu cho 10 cháu là học sinh mồ côi tại các huyện Quảng Xương, Thọ Xuân, Nông Cống, Hậu Lộc và thị xã Nghi Sơn.

10 học sinh mồ côi sẽ được bà Trương Tuyết Nhung và Công ty CP A&T Việt Nam đỡ đầu hỗ trợ tiền học đến hết năm học lớp 12 với số tiền 500.000 đồng/tháng/1 học sinh. Sau đó các em tiếp tục được hỗ trợ trong quá trình học tập cho đến tận khi ra trường có việc làm nếu thi đỗ đại học, trung cấp.

Đây là món quà ý nghĩa, động lực giúp các em vượt qua khó khăn, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, trở thành con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là công dân tốt trong tương lai.

Phát biểu tại buổi lễ, em Nguyễn Thị Huyền Trang ở xã Quảng Văn (Quảng Xương) là học sinh lớp 12 Trường THPT Quảng Xương 2 cho biết: “Em có hoàn cảnh gia đình kém may mắn do mồ côi cha từ lúc 10 tuổi, mẹ làm nhiều việc để trang trải cuộc sống gia đình. Được Quỹ “Bầu ơi” và nhà tài trợ quan tâm, hỗ trợ kinh phí trong quá trình học tập, em rất vui, hứa sẽ cố gắng học giỏi”.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Thanh Hóa Phạm Thị Việt Nga cảm ơn Quỹ “Bầu ơi” và bà Trương Tuyết Nhung cùng các nhà tài trợ trong nhiều năm qua đã có nhiều hoạt động thiết thực vì an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh. Đồng thời hứa với các nhà tài trợ, ngoài trách nhiệm Nhà nước chăm lo công tác bảo đảm an sinh xã hội, trong đó có trách nhiệm đối với người khuyết tật và trẻ mồ côi, thành phố sẽ tiếp tục kêu gọi sự quan tâm ủng hộ của các nhà hảo tâm cùng chia sẻ, chăm lo cho người khuyết tật, trẻ mồ côi đỡ vất vả hơn, vượt qua khó khăn, có niềm vui sống hơn.

Được biết với tinh thần yêu thương, đùm bọc, sẻ chia, những năm qua Quỹ “Bầu ơi” đã vận động nguồn lực từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm làm tốt công tác nhân đạo, từ thiện giúp đỡ cho những địa phương nghèo, người nghèo, người thiếu may mắn trong cuộc sống, đặc biêt là người có công, người nhiễm chất độc da cam, người khuyết tật và trẻ mồ côi.

Riêng đối với Thanh Hóa, Quỹ đã giúp đỡ nhiều địa phương, đơn vị có điều kiện kinh tế khó khăn, giúp hàng chục ngàn người là thương bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, thanh niên xung phong, người khuyết tật, người nghèo, trẻ em mồ côi về nhà ở, phương tiện sinh hoạt, đi lại, học bổng, góp phần tạo niềm tin cho những hoàn cảnh khó khăn và thực hiện các chính sách an sinh xã hội, cải thiện điều kiện sống cho những người có hoàn cảnh thiếu may mắn, góp phần chăm lo cho các em học sinh nghèo có một tương lai tốt đẹp hơn.

Nguồn: Báo Thanh Hóa

Sưu tầm: Bùi Ngọc Song