60 cặp đôi tham dự đám cưới tập thể ''Giấc mơ có thật'' năm 2020

Ngày đăng: 29/10/2020 - 632 lượt đọc

Ngày 28-10, Trung tâm Phụ nữ và phát triển (Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam) phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ phát triển phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức họp báo giới thiệu về chương trình đám cưới tập thể “Giấc mơ có thật” năm 2020. Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2020).

Trao đổi thông tin tại họp báo lễ cưới tập thể “Giấc mơ có thật” lần thứ ba, năm 2020.

Ban tổ chức cho biết, lễ cưới năm nay có sự góp mặt của 60 cặp đôi là người khuyết tật, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn đang yêu nhau hoặc đã đăng ký kết hôn (đã có con), hoặc mong muốn được kết hôn nhưng chưa đủ khả năng tổ chức đám cưới hiện đang sinh sống tại Hà Nội và các tỉnh lân cận như: Hưng Yên, Hải Dương, Hà Nam, Bắc Ninh, Bắc Giang và Hòa Bình.

Các cặp đôi tham gia lễ cưới có độ tuổi từ 18-55, đã được Ban tổ chức trợ giúp chụp ảnh cưới, dựng video clip, chuẩn bị hậu cần… Đặc biệt, tại lễ cưới tập thể, các cặp đôi được thực hiện đầy đủ nghi lễ truyền thống trong sự chứng kiến của gia đình, bạn bè, những người thân yêu nhất. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ vận động nhà tài trợ để có các phần quà giá trị cho các cặp đôi.

Lễ cưới tập thể “Giấc mơ có thật” là món quà giúp những người khuyết tật, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có cơ hội hoàn thành giấc mơ tổ chức một lễ cưới chính thức, xây dựng mái ấm gia đình và qua đó, tạo động lực để họ vượt mọi khó khăn, góp phần xây dựng xã hội tốt đẹp. 

Sau 2 lần triển khai thực hiện vào năm 2018 và 2019, đến nay, hơn 100 cặp đôi đã được tổ chức lễ cưới tập thể.

Lễ cưới tập thể “Giấc mơ có thật” lần thứ ba, năm 2020 diễn ra vào ngày 6-12 tới tại Hà Nội.

Nguồn: hanoimoi.com.vn

Sưu tầm: Ngọc Song