U23 Việt Nam giành chức vô địch Asian Peace Cup 2019

Ngày đăng: 26/06/2019 - 431 lượt đọc

U23 Việt Nam đã lội ngược dòng thành công và giành chiến thắng với tỷ số 3-2 trước Indonesia, qua đó lên ngôi vô địch Asian Peace Cup 2019.

Đúng với tính chất căng thẳng của một trận đấu quyết định ngôi vương, các nữ cầu thủ U23 Việt Nam và Indonesia đều thể hiện sự thận trọng nhất định. Hai đội giành nhau từng điểm số ở set đấu 1.
Tuy nhiên khi tỉ số là 9-9, U23 Việt Nam dần bị Indonesia chiếm lợi thế. Các nữ VĐV chủ nhà đã giành chiến thắng trong set 1. Thế nhưng hy vọng vô địch của U23 Việt Nam vẫn còn rất lớn khi chỉ cần thắng đúng 1 set.
Đến set 2, Indonesia vẫn tiếp tục nắm lợi thế do các nữ VĐV U23 Việt Nam liên tục thực hiện phát bóng hỏng, ngay cả những pha đỡ bước 1. Tuy nhiên đúng vào giai đoạn khó khăn, Thanh Thuý đã toả sáng và liên tục ghi điểm cho U23 Việt Nam với những pha đập uy lực. Tỉ số được san bằng 12-12 trong set 2, khi mà Indonesia đã dẫn trước với một khoảng cách tương đối. Tiếc rằng sự hưng phấn không được duy trì trong cả set đấu, Indonesia vẫn là đội giành chiến thắng.

Bước vào set 3, lúc này các VĐV của U23 Việt Nam mới trở lại là chính mình. Những tình huống đỡ bước 1, những tình huống phát bóng đã chính xác hơn hẳn. Chủ công Trần Thị Thanh Thuý tiếp tục chứng minh đẳng cấp của VĐV bóng chuyền hàng đầu Việt Nam, cô liên tục ghi điểm nhờ những pha chắn bóng và đập bóng đầy uy lực. U23 Việt Nam đã giành chiến thắng ở set này, với pha ghi điểm quyết định của Thanh Thuý. Như vậy, U23 Việt Nam đã chính thức lên ngôi vô địch.
Không những thế, các nữ VĐV của chúng ta còn thi đấu xuất sắc ở cả 3 hiệp đấu tiếp theo và giành chiến thắng 3-2 chung cuộc. Chức vô địch xứng đáng giành cho U23 Việt Nam. Các cô gái trẻ tràn đầy tự tin hướng đến giải đấu U23 châu Á vào tháng 7 tới đây, cũng như Sea Games 30 tại Philippines.
 

Trước đó, đội tuyển U23 nữ Việt Nam đã xuất sắc giành chiến thắng ở cả 2 trận đấu đầu tiên, với cùng tỉ số áp đảo 3-0. Trong ngày ra quân, các nữ cầu thủ trẻ đã đánh bại U23 Triều Tiên với 3 set tuyệt đối (25-17, 26-24, 25-18). Khởi đầu thuận lợi giúp cho các cô gái tràn đầy tự tin khi đối đầu với đối thủ mạnh Suwon đến từ Hàn Quốc.
Suwon là một đại diện mạnh của Hàn Quốc, thế nhưng U23 Việt Nam tiếp tục có một trận đấu tương đối dễ dàng. Sau ít phút đầu của set 1, thế trận diễn ra cân bằng. Nhưng sự chênh lệch dần dần được thể hiện ở các set 2 và set 3, khi U23 Việt Nam đều giành chiến thắng với những cách biệt lớn.

Nguồn: thethao247.vn
Sưu tầm: Bùi Ngọc Song