Tổ chức thành công Đại hội Công đoàn Bộ phận Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày đăng: 13/03/2023 - 389 lượt đọc

Sáng ngày 13/03, Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù tổ chức Đại hội Công đoàn Bộ phận nhiệm kỳ 2023-2028 với sự tham dự của toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn và người lao động.

Văn nghệ chào mừng Đại hội

Tham dự Đại hội có ông Đinh Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người mù Việt Nam, Bà Đinh Việt Anh - Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam - Chi hội Trưởng Chi hội Người mù trực thuộc Hội Người mù Việt Nam, Bà Phùng Thị Ngọc Khanh - Chủ tịch Công đoàn cơ sở Hội Người mù Việt Nam cùng các đồng chí đại diện Chi bộ Đảng, khối văn phòng Trung ương Hội.

Toàn cảnh Đại hội 

Theo Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn Bộ phận nhiệm kỳ 2017-2022 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Bộ phận có 02 tổ Công đoàn trực thuộc gồm Tổ chức – Hành chính và Đào tạo – Nghiên cứu khoa học, Truyền thông với tổng số 28 đoàn viên công đoàn tham gia sinh hoạt, trong đó có 06 đảng viên, 18 đoàn viên nữ và 18 đoàn viên là người khuyết tật.

Nhiệm kỳ vừa qua, dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn thách thức trong bối cảnh toàn cầu chịu ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid – 19, nền kinh tế thế giới rơi vào suy thoái nghiêm trọng, cuộc chiến giữa Nga – Ucraina, tình hình biến đổi khí hậu…, đã tác động tiêu cực đến mọi mặt của dời sống xã hội nói chung và các hoạt động của Trung tâm nói riêng, Công đoàn Trung tâm vẫn duy trì hoạt động và hoàn thành tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 đề ra, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Trung tâm. Trong đó, công tác chăm lo đời sống, đại diện bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên luôn được chú trọng. Công đoàn thường xuyên có các hoạt động thăm hỏi, động viên công đoàn viên và hỗ trợ kịp thời đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn. Triển khai thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, phong trào văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao do Công đoàn quận Ba Đình phát động. Dàn dựng các chương trình văn hóa, văn nghệ đặc sắc, công phu phục vụ các sự kiện lớn nhỏ của Trung tâm, của Hội, trong đó có những chương trình đã tạo được ấn tượng sâu sắc đối với các đại biểu tham dự. Bên cạnh đó, đoàn viên công đoàn cũng đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong công tác quản lý, giảng dạy và học tập và tích cực học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của công việc.

Đồng chí Bùi Ngọc Song trình bày tham luận về Công tác chăm lo đời sống và bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người lao động

Tại Đại hội, các đại biểu cũng tập trung thảo luận, thông qua phương hướng, mục tiêu hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028 là tiếp tục đổi mới đổi mới nội dung, phương thức hoạt động công đoàn; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, giáo viên và phát huy vai trò của cán bộ công đoàn. Phát huy dân chủ cơ sở, làm tốt hơn nữa công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động; Tích cực thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; tham gia cải cách hành chính, tích cực tham gia xây dựng Đảng, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Công đoàn cấp cơ sở. 


Đồng chí Vũ Thị Kim Chi, trình bày tham luận về Công tác bồi dưỡng kết nạp Đảng viên mới 

Bên cạnh những mặt đã đạt được, Ban Chấp hành Công đoàn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: Hoạt động Công đoàn đã có sự chủ động nhưng chưa có nhiều sáng tạo, đổi mới hoạt động, chưa có biện pháp tích cực để tăng nguồn thu cho hoạt động công đoàn và nâng cao đời sống cho đoàn viên công đoàn.


Ông Đinh Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người mù Việt Nam, phát biểu chị đạo tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, ông Đinh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực đã đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Trung tâm đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, đồng thời nhấn mạnh một số giải pháp để Công đoàn Trung tâm thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023-2028. 


Ông Đinh Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người mù Việt Nam, tặng hoa chúc mừng Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 3 đồng chí và bầu 15 đại biểu chính thức tham dự Đại hội Công đoàn cơ sở Hội Người mù Việt Nam.


Tập thể Cán bộ, giáo viên, công nhân viên và người lao động chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội  

Cũng tại Đại hội, Ban chấp hành công đoàn khóa mới 2023-2028 đã tiếp thu các ý kiến phát biểu chỉ đạo của lãnh đạo Trung ương Hội và lãnh đạo Trung tâm, đồng thời cam kết sẽ thực hiện tốt các nhiệm vụ của mình với tinh thần trách nhiệm cao, tổ chức và chỉ đạo hoạt động Công đoàn có hiệu quả thiết thực, vận động Cán bộ đoàn viên, cán bộ nhân viên tích cực hăng hái thi đua hoàn thành kế hoạch, mục tiêu đề ra,

Phạm Mai


Bình luận

Viết bình luận