Lễ Khai giảng Khóa 76

Ngày đăng: 03/07/2018 - 1070 lượt đọc

Ngày 3/7/2018, Trung tâm Đào tạo Cán bộ - PHCN cho người mù tổ chức Lễ Khai giảng khóa 76.

Ông Đinh Thanh Tùng: Phó Chủ tịch Thường trực Hội người mù Việt Nam phát biểu

Dự Lễ Khai giảng có ông Đinh Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực Hội người mù Việt Nam; ông Hayashida - đại diện Tổ chức Jica Nhật Bản tại Việt Nam; bà Nguyễn Thị Lan Hương - Giám đốc Blind Link; ông Nguyễn Thanh Lâm - Giám đốc VAF.
Ngoài ra, còn có cán bộ, giáo viên đang công tác tại Trung tâm và 86 học viên đến từ 25 tỉnh, thành Hội người mù trong cả nước.
Tại lễ khai giảng, ông Đinh Thanh Tùng - Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội biểu dương kết quả hoạt động của trung tâm trong 6 tháng đầu năm.

Các đại biểu dự lễ khai giảng.

Đồng thời, ông Tùng cũng động viên cán bộ, giáo viên và học viên phát huy kinh nghiệm, thành tích của các khóa học trước, vượt qua khó khăn, thách thức để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Lan Hương - Giám đốc Blind Link đánh giá cao các hoạt động của Trung tâm, vui mừng khi được phối hợp với Trung tâm trong đào tạo kĩ thuật viên massage theo trường phái Thụy Điển.
Bà cũng chia sẻ những thông tin về cơ hôi, việc làm, thu nhập của người mù làm nghề massage ở một số nước như: Hàn Quốc, Thái Lan…  và nhấn mạnh đến tiềm năng, cơ hội của nghệ này tại Việt Nam trong thời gian tới.

Bà Nguyễn Thị Lan Hương: Giám đốc Blind Link phát biểu

Cũng tại buổi lễ, ngài Hayashida - đại diện Tổ chức Jica Nhật Bản tại Việt Nam đánh giá cao dự án Khảo sát, xác minh, phổ biến các trung tâm CNTT mà tổ chức đang triển khai tại Trung tâm.
Ông Hayashida hứa sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để trung tâm thực hiện tốt dự án và mong muốn dự án được tiếp tục phát triển mở rộng trong toàn Hội.

Ông HAYASHIDA: đại diện Tổ chức JICA Nhật Bản tại Việt Nam phát biểu

Đây là khóa học có 4 loại hình lớp: Lớp thực hành massage Thụy Điển, lớp Bồi dưỡng cộng tác viên báo chí, lớp Tin học cơ bản và lớp Tin học nâng cao.
Khóa học nhằm xây dựng đội ngũ cộng tác viên nòng cốt, đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong tổ chức Hội và cộng đồng.
Bên cạnh đó cung cấp kiến thức, kĩ năng chuyên môn nghề nghiệp xoa bóp bấm huyệt theo trường phái Thụy Điển, đáp ứng nhu cầu thực tiễn của thị trường lao động.

Đồng thời nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống của người mù, đẩy mạnh việc tiếp cận và ứng dụng CNTT nói chung và các thiết bị công nghệ hỗ trợ cho người mù nói riêng, thúc đẩy các mặt hoạt động Hội, hòa nhịp với sự phát triển chung của cộng đồng.

Ông Phạm Xuân Trường: Giám đốc Trung tâm Đào tạo và PHCN phát biểu kết thúc buổi lễ

Kết thúc lễ khai giảng, ông Phạm Xuân Trường – Giám đốc Trung tâm phát biểu đánh giá những khó khăn, thách thức trong các hoạt động của Trung tâm, nhấn mạnh đến các giải pháp trong thời gian tới đồng thời động viên toàn thể cán bộ, giáo viên và học viên đoàn kết, phối hợp chặt chẽ trong công tác, nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

Nguyễn Triệu