Tại các nhà hàng, khách sạn cao cấp, Sommelier – trong tiếng Pháp có nghĩa là các chuyên gia thử nếm và phục vụ rượu vang. Họ là người đóng vai trò chủ chốt trong việc giúp đỡ những vị khách khó tính lựa chọn và thưởng thức đúng gu rượu vang. Mới đây một nhà hàng tại Mexico được mở ra bởi một cựu Sommelier có tên là Rodrigo Marquez đã mang đến cho khách hàng của mình những sự bất ngờ thú vị.
“Blind Dinner Experience” hay còn gọi là “Trải nghiệm bữa tối mù” là cái tên mà Rodrigo đặt cho nhà hàng của mình. Và theo đúng tôn chỉ mục đích, nhà hàng của ông mang đến cho các vị khách ẩm thực trải nghiệm bữa tối hoàn toàn trong bóng tối.
Mỗi khách hàng sẽ được bịt mắt lại trong khi ăn
Những bữa ăn hoàn toàn chìm trong bóng tối
Tại đây khách hàng sẽ được bịt mắt lại và phải sử dụng toàn bộ khứu giác vị giác của mình để nếm và cảm nhận hương vị của đồ ăn thức uống được phục vụ. Đặc biệt, khi các món rượu được mang lên, “các ẩm thực gia” sẽ phải sử dụng cả thính giác để nghe xem đó là loại rượu gì.
Quả thực Rodrigo đang mang đến cho những vị thực khách khi đến nhà hàng của mình những trải nghiệm khó có thể tìm thấy ở đâu.
Khách hàng sẽ không được dùng mắt mà cảm nhận xem đó là loại rượu nào
Rodrigo Marquez chia sẻ: “Các vị khách sẽ tập trung nhiều hơn vào hương vị của món ăn, sử dụng các giác quan để “giải mã” những món ăn. Thông thường mọi người sẽ nhìn bằng mắt và rất dễ bị mất tập trung bởi những câu chuyện trong khi ăn”.
Tại Việt Nam, các thực khách có thể trải nghiệm cách ăn kỳ lạ này tại một nhà hàng tại một con hẻm nhỏ trên đường Hai Bà Trưng, quận 1, TP.HCM. Các vị khách Việt phải thốt lên vì sự thú vị khi trải nghiệm bữa ăn như thế này.
Khách hàng được che mắt lại và cảm nhận bằng các giác quan còn lại
“Đó là một trải nghiệm thú vị, nó làm bạn ngạc nhiên khi cuối cùng bạn cũng có thể cảm nhận được toàn bộ hương vị của món ăn. Ngoài ra, đây cũng là trải nghiệm giúp bạn hiểu được một phần thế giới của người khiếm thị khi nói chuyện với nhân viên phục vụ tại nhà hàng. Vì không thể sử dụng điện thoại trong toàn bộ thời gian trải nghiệm và khu vực ăn uống hoàn toàn tối nên các thành viên tham gia cũng có thể tập trung tốt hơn vào các cuộc trò chuyện với bạn bè, gia đình, hay đồng nghiệp đi cùng. Chắc chắn tôi sẽ quay lại nơi này khi có cơ hội”, Tracy – một vị khách nước ngoài - chia sẻ cảm nhận khi đến nhà hàng này.
Dù ở Việt Nam, Mexico những mô hình nhà hàng theo phong cách “Blind Dinner Experience” sẽ cho người tham gia những trải nghiệm mới mẻ, đồng thời, đây cũng là cơ hội giúp cho con người gần nhau hơn, thấu hiểu nhau hơn thông qua những đối thoại trực tiếp mà không chịu sự chi phối của điện thoại hay các thiết bị công nghệ như cuộc sống của đại đa số hiện nay.
Nguồn: sohuutritue.net.vn
Sưu tầm: Hoàng Xuân Hạnh