Ấn tượng Lễ chào cờ đầu tuần

Ngày đăng: 21/05/2019 - 1706 lượt đọc

Trước lá cờ Tổ quốc, với niềm tự hào và tràn đầy quyết tâm của tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên Trung tâm, Lễ chào cờ sáng thứ hai hàng tuần được tổ chức trang nghiêm đã thực sự tạo nên ý nghĩa thiêng liêng, một nét đẹp văn hóa của Trung tâm Đào tạo - Phục hồi chức năng cho Người mù.

Xuất phát từ nhận thức chào cờ đầu tuần là một nghi thức truyền thống, một nội dung sinh hoạt chính trị có ý nghĩa hết sức quan trọng, là khởi đầu cho một tuần làm việc tràn đầy năng lượng với tinh thần mới, khí thế mới, từ hơn hai năm nay, tập thể cán bộ, giáo viên và nhân viên Trung tâm Đào tạo - Phục hồi chức năng cho Người mù luôn tích cực thực hiện và duy trì nghi thức chào cờ đầu tuần và xem đây là hoạt động cần thiết nhằm giáo dục ý thức trách nhiệm cho tập thể cán bộ giáo viên, công nhân viên và học viên Trung tâm, góp phần vào công tác giáo dục toàn diện nhận thức, nâng cao bản lĩnh chính trị đối với mọi người.

Tham dự buổi lễ chào cờ có Ban Giám đốc Trung tâm, cán bộ, giáo viên, công nhân viên và toàn bộ học viên các khóa. Nghi thức chào cờ bắt đầu được thực hiện từ 7g30 phút trước tiết học đầu tiên mỗi sáng thứ 2 hàng tuần.
Sau bài hát quốc ca hào hùng là đến các tiết mục văn nghệ do chính học viên các lớp thể hiện.

Tiết mục văn nghệ của lớp KTV Xoa bóp bấm huyệt K78 trong một buổi lễ chào cờ

Trong buổi lễ chào cờ, đại diện Ban Giám đốc sẽ nhận xét, đánh giá về việc thực hiện nề nếp học tập sinh hoạt của học viên trong tuần, biểu dương các cá nhân, tập thể lớp có ý thức tốt trong học tập và tham gia các hoạt động của Trung tâm, nhắc nhở những học viên thực hiện chưa tốt các nội quy, quy định về học tập và nề nếp sinh hoạt, và thông báo kế hoạch học tập, làm việc tuần tiếp theo.

Bà Đinh Thị Quỳnh Trang, thay mặt Ban Giám đốc Trung tâm, phát biểu tại một buổi lễ chào cờ

Toàn bộ nghi lễ chào cờ diễn ra trong khoảng 25- 30 phút. Đây được xem như là một tiết học lớn, tiết học chính khóa, nó không chỉ  rèn luyện cho tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên về tư thế, tác phong làm việc và học tập mà còn là một hình ảnh đẹp về Trung tâm, một ký ức đẹp đối với các thế hệ học viên nơi đây.

                                                                                       Phạm Mai