Phát động cuộc thi làm phim ngắn về người khuyết tật: 'Chúng tôi hay Chúng ta

Ngày đăng: 04/09/2019 - 849 lượt đọc

Với thông điệp "Chúng tôi" là người khuyết tật, cùng là một phần của "Chúng ta" là cả thế giới, sáng ngày 30/8 tại CirCO Coworking Space, Quận 4, TP. HCM đã diễn ra lễ phát động cuộc thi làm phim ngắn về người khuyết tật với chủ đề “Chúng tôi hay Chúng ta”.

Cuộc thi do Trung tâm Khuyết tật và Phát triển DRD tổ chức nhằm góp phần nâng cao nhận thức của công chúng về các vấn đề của Người khuyết tật (NKT) thông qua thực hiện và lan tỏa các thước phim ngắn, trong bối cảnh người khuyết tật rất thiếu môi trường hòa nhập để có thể trở thành một phần của xã hội.

Với ý nghĩa mang tới thông điệp “Chúng ta” đang phấn đấu vì một thế giới công bằng và bình đẳng cho tất cả mọi người. Và liệu rằng “Chúng tôi”- người khuyết tật có được xem là một phần của “Chúng ta” không hay vô hình trong thế giới đó? 

Tham gia lễ phát động cuộc thi còn có sự góp mặt của Diễn viên - Nhà sản xuất Huỳnh Lập, Đạo diễn Văn Công Viễn, Giám đốc sáng tạo Chu Thị - giảng viên điện ảnh Lê Thu Hằng. 

Nói về kinh nghiệm làm phim, Diễn viên - Đạo diễn Huỳnh Lập chia sẻ: “Khi được tiếp xúc với những nhân vật kém may mắn hơn bản thân người làm ra tác phẩm sẽ có những cảm xúc thật để tạo ra tác phẩm hay, đưa được những ý nghĩa sâu xa đến với người xem. Thực ra khi làm phim không nhất thiết phải lấy được nước mắt khán giả mới thật sự thành công, đôi khi chúng ta nên làm theo những hướng tích cực để lấy được tiếng cười của khán giả, chính điều đó sẽ tạo ra những phản hồi rất tốt từ xã hội, cộng đồng.”


Diễn viên - Đạo diễn Huỳnh Lập chia sẻ với các bạn trẻ về kinh nghiệm làm phim. Ảnh: DRD


Buổi lễ phát động cuộc thi đã thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến tham gia, tìm hiểu, đồng thời cũng để hiểu hơn về mong muốn của người khuyết tật thông qua cuộc thi.

Bạn Trần Hoàn Thạch Thảo, sinh viên Trường Đại học Sài Gòn chia sẻ: “Riêng bản thân em tham gia cuộc thi với mong muốn mang góc nhìn của mình về người khuyết tật đến với mọi người, đó là tất cả chúng ta hãy yêu thương và san sẻ với nhau nhiều hơn, đặc biệt là đối với người khuyết tật, nhờ đó họ sẽ thấy rằng cuộc sống chúng ta còn có rất nhiều những điều tuyệt vời và ý nghĩa.”

Cuộc thi sẽ diễn ra từ 30/8/2019 và công chiếu các tác phẩm đoạt giải vào tháng 03/2020. Tất cả những ai quan tâm và muốn truyền tải thông điệp về người khuyết tật đến với cộng đồng xã hội đều có thể tham gia cuộc thi.

Thông tin chi tiết về cuộc thi tại đây: https://tinyurl.com/Gioithieu-ChungtoihayChungta.

Một vài hình ảnh ở buổi lễ phát động cuộc thi làm phim ngắn về người khuyết tật: “Chúng tôi hay Chúng ta”


Ban cố vấn chia sẻ với các bạn trẻ trong chương trình phát động cuộc thi. Ảnh: DRD

Các bạn trẻ tham gia chương trình giao lưu và đặt câu hỏi với ban cố vấn cuộc thi. Ảnh: DRD

Các bạn trẻ gửi những lời chúc tốt đẹp đến với người khuyết tật bằng những tấm giấy note đủ màu sắc. Ảnh: DRD

Nguồn: Nhân đạo & Đời sống

Sưu tầm: Bùi Ngọc Song