Samsung giới thiệu ứng dụng hỗ trợ người khiếm thị, khiếm thính

Ngày đăng: 10/09/2019 - 1042 lượt đọc

Các ứng dụng này mang tên là Good Vibes và Relúm?no, hiện chỉ khả dụng với người dùng Android.

Good Vibes áp dụng mã Morse để giúp người khuyết tật

Ảnh: Samsung

Theo MSPowerUser, Good Vibes được phát triển tại Ấn Độ và cung cấp cho người khiếm thị và khiếm thính khả năng giao tiếp 2 chiều với người khác thông qua điện thoại thông minh. Nó dùng mã Morse để chuyển đổi các rung động thành nội dung văn bản hoặc giọng nói và ngược lại.
Người khiếm thị và khiếm thính sẽ dùng các rung động, cử chỉ gõ và điệu bộ trên một giao diện được tạo riêng cho họ. Các chuỗi rung dựa trên mã Morse giúp họ hiểu thông điệp được gửi đến. Còn người chăm sóc, hoặc những người khác thì sử dụng giao diện chat thông thường bằng văn bản hoặc giọng nói.

Good Vibes đã sẵn sàng trên Samsung Galaxy Store để tải về. Samsung sẽ mang nó lên Google Play Store cho người dùng Android khác trong vài tháng nữa.
Ứng dụng thứ hai - Relúm?no hỗ trợ thị giác cho người có thị lực kém, cho phép họ phóng to và thu nhỏ hình ảnh, làm nổi bật phác thảo hình ảnh, điều chỉnh độ tương phản và độ sáng, và đảo ngược màu.
Đại diện Samsung tại Ấn Độ cho biết: “Samsung sử dụng công nghệ mới và mạng lưới toàn cầu để tạo ra thay đổi tích cực, đáp ứng nhu cầu của người dùng trên toàn thế giới và giúp họ sống tốt hơn, với nhiều lựa chọn hơn, tự do và mang đến nhiều khả năng hơn. Chúng tôi rất vui vì đã có thể phát triển các công nghệ như Good Vibes và Relúm?no để giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người khuyết tật. Họ sẽ nắm bắt rõ hơn về thế giới xung quanh và kết nối tốt hơn với xã hội”.

Nguồn: Thanh Niên

Sưu tầm: Bùi Ngọc Song