Lễ khai giảng khóa 89 năm 2022

Ngày đăng: 04/10/2022 - 545 lượt đọc

Sáng ngày 04/10/2022, Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù tổ chức trực tiếp kết hợp trực tuyến lễ khai giảng khóa 89 cho 85 học viên đến từ 15 tỉnh thành hội trong cả nước

Toàn cảnh Lễ khai giảng

Tham dự có bà Tống Lan Anh, Phó Chủ tịch Hiệp hội Việt – Pháp Trị liệu bằng tay cùng các thành viên và cộng sự của Hiệp hội, bà Đinh Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam, Ban Giám đốc, cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trung tâm cùng toàn thể học viên khóa 89.

Bà Tống Lan Anh, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Việt Pháp Trị liệu bằng tay phát biểu tại buổi Lễ

Với tâm trạng vui mừng và xúc động, bà Tống Lan Anh, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Việt - Pháp Trị liệu bằng tay cho biết: Hiệp Hội Việt - Pháp Trị liệu bằng tay có kế hoạc làm việc và hợp tác cùng Trung tâm từ 4 năm trước với mục tiêu hỗ trợ đào tạo và hướng dẫn kỹ thuật massage Trị liệu bằng tay cho các học viên là người khiếm thị tại Trung tâm. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp, nên mọi kế hoạch hoạt động đều phải dừng lại. Và hôm nay, sau 3 năm chờ đợi, bà vô cùng vui mừng có thể về Việt Nam và cùng với Trung tâm thực hiện các mục tiêu kế hoạch đã đề ra.

                    Bà Đinh Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam, phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ 

Cũng tại buổi lễ, bà Đinh Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam nhấn mạnh: Khóa 89 đào tạo 3 loại hình lớp với nội dung chương trình khác nhau nhưng đều có ý nghĩa hết sức quan trọng, trong đó Xoa bóp bấm huyệt từ lâu đã được xác định là nghề mũi nhọn, là nghề rất phù hợp với khả năng của người khiếm thị, mang lại mức thu nhập khá cao và ổn định đối với người khiếm thị. Cùng với xoa bóp bấm huyệt cổ truyền của Việt Nam, việc tiếp thu kiến thức kỹ năng kinh nghiệm từ các trường phái massage khác nhau trong nước và quốc tế thật sự là cần thiết và cũng là định hướng chung của Hội. Đặc biệt, đây là khóa học đầu tiên Trung tâm đưa phương pháp Trị liệu bằng tay của Pháp và Châu Âu để giảng dạy cho người khiếm thị Việt Nam, hứa hẹn sẽ mang lại cho anh chị em học viên những kiến thức kĩ năng mới mẻ, hữu ích và chuyên sâu. Từ đó chúng ta có thể kết hợp phương pháp massage cổ truyền Việt Nam với các trường phái massage quốc tế tạo ra một phương pháp massage vừa cổ truyền vừa hiện đại mang lại hiệu quả điều trị cao nhằm từng bước nâng cao chất lượng dịch vụ xoa bóp bấm huyệt của người khiếm thị, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đa dạng phong phú của khách hàng, góp phần cải thiện thu nhập cho bản thân anh chị em cũng như đóng góp ngày càng hiệu quả vào công tác chăm sóc sức khỏe cộng đồng.

Giáo viên và học viên lớp Trị liệu bằng tay Việt Pháp

Cùng với lớp Xoa bóp bấm huyệt cổ truyền và Trị liệu bằng tay Pháp Việt, lớp Cộng tác viên Báo chí và Truyền thông online sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền và phong trào thi đua trong toàn Hội, tạo nên sự kết nối giữa những người khiếm thị với cộng đồng xã hội, giúp cộng đồng hiểu thêm và xích lại gần hơn, từ đó chung tay sẻ chia giúp đỡ, tạo nên môi trường hòa nhập thân thiện để những người khiếm thị có cơ hội phấn đấu vươn lên và hòa nhập vào sự phát triển chung của xã hội.

Ban Giám đốc, cán bộ, giáo viên Trung tâm chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu khách

Phạm Mai


Bình luận

Viết bình luận