Đại hội Công đoàn cơ sở Hội Người mù Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028

Ngày đăng: 16/03/2023 - 403 lượt đọc

Sáng ngày 16/3/2023, Công đoàn cơ sở Hội Người mù Việt Nam đã tổ chức Đại hội đại biểu Công đoàn cơ sở nhiệm kỳ 2023- 2028

Toàn cảnh Đại hội

Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Xuân Trọng, Quận Ủy viên, Trưởng Ban Kinh tế - Xã hội quận Ba Đình, Nguyên Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ba Đình; đồng chí Nguyễn Thị Bích Liên và đồng chí Nguyễn Đức Vinh, Phó chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ba Đình; Ban Lãnh đạo Hội Người mù Việt Nam, Ban Giám đốc Trung tâm cùng hơn 40 đoàn viên công đoàn.  


Đồng chí Phùng Thị Ngọc Khanh, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Nhiệm kỳ 2017 - 2022, trình bày báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ tại Đại hội

Trong nhiệm kỳ 2017 - 2022, dù hoạt động trong điều kiện tình hình đất nước, thủ đô Hà Nội có rất nhiều thuận lợi nhưng cũng có không ít khó khăn, đặc biệt là ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 đã gây thiệt hại rất lớn về hoạt động kinh tế xã hội, an ninh, trong đó có hoạt động của Công đoàn nói chung và Công đoàn Hội Người mù Việt Nam nói riêng, Công đoàn cơ sở Hội Người mù Việt Nam đã phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, thực hiện tốt lời dạy của Bác Hồ “ Tàn nhưng không phế”, kế thừa những thành tích đạt được của nhiệm kỳ trước, nhiệm kỳ này, cán bộ, đoàn viên công đoàn Hội Người mù Việt Nam đã thật sự đoàn kết, đồng lòng, chung tay góp sức, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn. Ban Chấp hành Công đoàn đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, khẳng định rõ vai trò đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống cho đoàn viên, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền; hoàn thành các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 – 2022 đề ra. Tích cực tham gia các hoạt động phong trào do Công đoàn quận và thành phố phát động, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, các hoạt động xã hội nhân đạo từ thiện… Đẩy mạnh công tác phát triển tổ chức và xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh toàn diện. Tất cả các hoạt động trên đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Hội cũng như đóng góp vào thành tích chung của Liên đoàn Lao động quận Ba Đình trong những năm qua.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động quận Ba Đình tặng hoa chúc mừng Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Thị Bích liên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ba Đình chúc mừng, biểu dương và ghi nhận những nỗ lực cố gắng của Ban Chấp hành và sự đóng góp của tập thể cán bộ, viên chức, đoàn viên công đoàn Hội Người mù Việt Nam trong việc xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh, trong phong trào viên chức lao động và hoạt động công đoàn.
Bên cạnh những kết quả đạt được, hoạt động Công đoàn vẫn còn một số tồn tại, hạn chế. Bà cũng đánh giá cao sự thẳng thắn, nghiêm túc trong việc chỉ ra những hạn chế hoạt động của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 -2022. Và mong rằng, trong những năm tới, Công đoàn Hội Người mù Việt Nam sẽ tích cực hơn nữa và sẽ có nhiều biện pháp khắc phục các hạn chế tồn tại để hoạt động Công đoàn đạt được mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ này đề ra. Cũng tại Đại hội này, bà đề nghị các đại biểu cần sáng suốt lựa chọn bầu ra một Ban Chấp hành mới đủ phẩm chất, năng lực, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm để tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi Nghị quyết mà Đại hội đề ra và bầu đại biểu xứng đáng cho đoàn viên công đoàn tham dự Đại hội Công đoàn quận Ba Đình lần thứ XI Nhiệm kỳ 2023-2028. Trong nhiệm kỳ tới, Công đoàn sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn thách thức, tình hình kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều biến đổi, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội diễn ra phức tạp, tình hình dịch bệnh diễn biến khó lường và các chính sách pháp luật sẽ có những thay đổi. Bà đề nghị Ban Chấp hành Công đoàn khóa mới tiếp tục kế thừa phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những tồn tại hạn chế trong nhiệm kỳ vừa qua và xây dựng chương trình cụ thể hàng năm để tổ chức thực hiện và tập trung vào một số nội dung trọng tâm sau: 


Đồng chí Nguyễn Thị Bích liên, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Ba Đình, phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

1. Làm tốt hơn nữa công tác giáo dục chính trị tư tưởng trong đội ngũ cán bộ công chức viên chức, đoàn viên công đoàn, kịp thời tuyên truyền các chủ trương nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước và các chế độ chính sách liên quan đến người khuyết tật, Nghị quyết của Công đoàn các cấp, đa dạng hóa hình thức, biện pháp tuyên truyền vận động nâng cao bản lĩnh chính trị trình độ học vấn chuyên môn, kĩ năng nghề nghiệp cho đoàn viên công đoàn. Duy trì thực hiện tốt Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc thực hiện 2 bộ quy tắc ứng xử theo quyết định 522 và Quyết định 1665 của Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội về Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan thuộc thành phố Hà Nội và tiếp tục duy trì tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ thể dục thể thao trong công nhân viên chức lao động, đoàn viên công đoàn của đơn vị tạo không khí sôi nổi lành mạnh đoàn kết trong đơn vị.
2. Ban Chấp hành Công đoàn cần chủ động phối hợp với chính quyền tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng các phong trào thi đua yêu nước như các phong trào “Người tốt việc tốt”, “Sáng kiến sáng tạo”, “Giỏi việc nước đảm việc nhà”, kết hợp với các cuộc vận động do Hội phát động. Thường xuyên động viên cán bộ viên chức đoàn viên công đoàn tích cực học tập nâng cao trình độ moi mặt để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của từng cá nhân và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu nhiệm vụ của Hội, kịp thời sơ tổng kết động viên khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua.
3. Ban Chấp hành Công đoàn cần làm tốt hơn nữa chức năng tham gia quản lý, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên công đoàn. Hàng năm, chủ động cùng với chính quyền tổ chức Hội nghị Cán bộ, viên chức, người lao động, bổ sung hoàn thiện và thực hiện tốt quy chế dân chủ ở cơ sở. Kiểm tra giám sát việc thực hiện tốt các chính sách chăm lo đời sống vật chất tinh thần và tạo điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống của cán bộ, công chức đoàn viên công đoàn. Làm tốt công tác động viên tham hỏi những đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn đặc biệt, vận động những đoàn viên công đoàn tích cực tham gia công tác xã hội, nhân đạo, từ thiện.
4. Nghiêm túc thực hiện Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp, tiếp tục thực hiện kế hoạch số 55 của Ban Thường vụ Quận ủy về thực hiện Nghị quyết 02 của Bộ Chính trị khóa 13 về đổi mới tổ chức và hoạt động công đoàn Việt Nam trong tình hình mới. Làm tốt công tác bồi dưỡng đoàn viên công đoàn ưu tú, giới thiệu với Đảng xem xét, kết nạp. Tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch vững mạnh, góp phần xây dựng đơn vị ổn định và phát triển và Công đoàn cơ sở phấn đấu đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm và tiếp tục được Liên đoàn Lao động thành phố và Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng bằng khen và cờ thi đua xuất sắc.
Đại hội đã bầu ra 05 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028; tiến hành bầu đại biểu tham dự Đại hội công đoàn cấp trên gồm 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết.

Ban Chấp hành Công đoàn nhiệm kỳ mới nhận hoa chúc mừng và chụp ảnh lưu niệm cùng các vị đại biểu khách quý

Đại hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Đại hội trong nhiệm kỳ mới (2023-2028). Đây chính là những nhiệm vụ cơ bản mà toàn thể đoàn viên phải phấn đấu thực hiện trong thời gian tới. Nhìn chung, Đại hội Công đoàn cơ sở Hội Người mù Việt Nam nhiệm kỳ 2023-2028 đã diễn ra thành công tốt đẹp, hoàn thành vai trò là đợt sinh hoạt chính trị quan trọng, rộng lớn trong toàn thể đoàn viên Công đoàn.


Phạm Mai


Bình luận

Viết bình luận