Đêm nhân ái: Trên 700 triệu đồng hỗ trợ người nghèo, trẻ em khó khăn năm 2019

Ngày đăng: 01/08/2019 - 508 lượt đọc

Ngày 31/7, Hội Chữ thập đỏ quận Thủ Đức tổ chức chương trình văn nghệ 'Đêm nhân ái' với tinh thần đoàn kết, phát huy sức mạnh hoạt động xã hội nhân đạo gắn với cuộc vận động 'Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo; kết nối, sẻ chia và lan tỏa'.

Chương trình văn nghệ “Đêm nhân ái” được Hội Chữ thập đỏ tổ chức với chủ đề “Chung tay hỗ trợ người nghèo, trẻ em khó khăn năm 2019” nhằm mục đích chăm lo, chăm sóc sức khỏe, cải thiện điều kiện sống cho người nghèo, người khó khăn, trẻ em mồ côi, khuyết tật, người già neo đơn…

Nhiều năm qua, Hội Chữ thập đỏ quận luôn quan tâm, đồng hành trợ giúp các hộ nghèo, cận nghèo theo hướng thoát nghèo bền vững như: Buôn bán nhỏ, trồng trọt, chăn nuôi… Sự hỗ trợ, đồng hành của Hội và của các mạnh thường quân không chỉ giúp những người nghèo có việc làm, tăng thu nhập mà quan trọng hơn là tạo được niềm tin, sự lạc quan, tiếp thêm sức mạnh để các hộ vươn lên ổn định trong cuộc sống.
Chương trình cũng là dịp để tri ân những doanh nhân - doanh nghiệp, nhà hảo tâm có nhiều hoạt động từ thiện khi sát cánh cùng những cuộc hành trình nhân ái.

Tổng số tiền các nhà hảo tâm, các đơn vị đồng ủng hộ trong chương trình văn nghệ “Đêm nhân ái” là 706.000.000 đồng. Trong đó: Tiền mặt là 526 triệu đồng và 4 căn nhà, 1 cây cầu nông thôn trị giá 180 triệu đồng.


Với mỗi suất học bổng trị giá 3.600.000 đồng/năm học được trao đến khi các em tốt nghiệp tại các trường trung cấp, cao đẳng, đại học, chương trình không chỉ trao cho các em những dụng cụ học tập mà lớn hơn là trao cho các em sự cảm thông, sẻ chia hơi ấm tình người, về nghĩa cử cao đẹp, đạo lý dân tộc: “Thương người như thể thương thân” của cha ông ta, là hành trang giúp các em bước vào đời, cổ vũ các em cố gắng học tập, rèn luyện trở thành người tốt, có tâm có đức, có tài để góp phần xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu đẹp.

Trao tặng kinh phí sửa chữa nhà cho 2 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi căn trị giá 20.000.000 đồng.

Thường trực Hội Chữ thập đỏ quận trao số tiền vận động, quyên góp trong chương trình “Đêm nhân ái” hôm nay đến Hội Chữ thập đỏ 12 phường, nhằm chia sẽ cùng các đơn vị trong công tác vận động nguồn lực chăm lo đến người nghèo và trẻ em các diện khó khăn tại địa phương.

Nguồn: baomoi.com
Sưu tầm: Bùi Ngọc Song