Tuyển nữ Việt Nam có thêm cơ hội dự World Cup 2023

Ngày đăng: 01/08/2019 - 433 lượt đọc

Sau thành công của kỳ World Cup nữ 2019, Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) quyết định tăng số đội dự giải đấu năm 2023 từ 24 lên 32 và đây là cơ hội cho tuyển Việt Nam.

Theo thông tin đăng tải trên trang chủ FIFA, cơ quan quyền lực nhất của bóng đá thế giới xác nhận sẽ tăng số đội dự World Cup nữ 2023 từ 24 lên 32. Từ thành công của World Cup nữ 2019, FIFA nhận thấy các trận đấu dần có sức hút. Do đó, số đội tuyển góp mặt tại World Cup nữ cũng cần tăng lên để tương tự bóng đá nam.
Tại World Cup nữ 2019, châu Á chỉ có 5 suất góp mặt tại vòng chung kết là Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và Thái Lan. Với việc World Cup nữ có thêm 8 suất, AFC chắc chắn có thêm ít nhất một đại diện và cơ hội cho tuyển Việt Nam càng tăng lên.

Tuyển nữ Việt Nam chưa từng dự World Cup. Ảnh: AFC.

Trước đó, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết tuyển nữ Việt Nam đã nhắm tới cơ hội dự World Cup 2023. Nhất là khi FIFA có ý định tăng lên 32 đội. Chủ tịch FIFA Gianni Infantino nhấn mạnh: “Đây sẽ là cơ hội cho nhiều đội tuyển nữ chưa từng được dự World Cup. Chúng tôi vui vì bóng đá nữ đang phát triển mạnh”.
Tại World Cup nữ 2019, tuyển Việt Nam không được dự vòng chung kết sau khi xếp chót bảng B. Thầy trò HLV Mai Đức Chung rơi vào bảng đấu khó nhằn với Australia, Nhật Bản, Hàn Quốc và toàn thua cả 3 trận.
Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển nữ Việt Nam đứng vị trí 35 với tổng 1.659 điểm. Thầy trò HLV Mai Đức Chung giữ top 6 châu Á khi xếp sau Australia, Triều Tiên, Nhật Bản, Trung Quốc và Hàn Quốc. Đứng dưới tuyển nữ Việt Nam là Thái Lan với 43 điểm ít hơn.
Tuyển nữ Thái Lan đã 2 lần liên tiếp dự World Cup, song đều dừng bước từ vòng bảng. “Voi chiến” bị tuyển Mỹ nã vào lưới 13 bàn ở vòng bảng World Cup nữ 2019 và đang giữ kỷ lục thua trận đậm nhất lịch sử.

Nguồn: news.zing.vn
Sưu tầm: Bùi Ngọc Song