Hơn 7.000 người khuyết tật tham gia Ngày hội Thiện tâm Nhân ái 2019

Ngày đăng: 03/12/2019 - 622 lượt đọc

Hưởng ứng thông điệp Ngày Quốc tế Người Khuyết tật (3.12), ngày 30.11, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh phối hợp cùng một số đơn vị tổ chức Ngày hội Thiện tâm nhân ái năm 2019 cho hơn 7.000 người khuyết tật tham gia.


Ngày hội Thiện tâm nhân ái năm 2019 có hơn 7.000 người khuyết tật tham gia.

Đây là ngày hội được tổ chức dành riêng cho người khuyết tật TP. Hồ Chí Minh và 25 đơn vị chăm sóc, nuôi dưỡng bảo trợ người khuyết tật từ 13 tỉnh, TP như: Bà Rịa - Vũng Tàu, Bình Dương, Bình Thuận, Cà Mau, Cần Thơ, Đồng Nai, Đồng Tháp, Kiên Giang, Lâm Đồng, Long An, Sóc Trăng, Tây Ninh và Tiền Giang…
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Thành phố Hồ Chí Minh Trần Ngọc Sơn cho biết: "Ngày hội là cơ hội cho các Sở, ban, ngành, hội đoàn thể xã hội bày tỏ sự quan tâm, trách nhiệm của mình đối với người khuyết tật; tạo điều kiện cho người khuyết tật được họp mặt giao lưu, vui chơi giải trí. Đồng thời, tiếp tục vận động các tầng lớp nhân dân, các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp trong và ngoài nước đóng góp nguồn lực cho công tác chăm lo người khuyết tật góp phần giúp họ có động lực vươn lên trong cuộc sống, hòa nhập cộng đồng".
Đến với ngày hội, hơn 7.000 người khuyết tật được miễn phí: Vé vào cổng, vé tham quan kết hợp vui chơi giải trí tại các công trình đẳng cấp, hiện đại nhất của Suối Tiên; Thưởng thức chuỗi chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng đại tiệc Buffet miễn phí với nhiều món ăn thơm ngon, bổ dưỡng…


Các em thiếu nhi tham gia các trò chơi tại Khu du lịch Văn hóa Suối tiên.

Bên cạnh đó, còn có hơn 700 tình nguyện viên cùng hơn 1.000 cán bộ nhân viên người lao động Khu du lịch Văn hóa Suối Tiên đã cùng chung tay hỗ trợ cho các trại sinh.
Theo ban tổ chức, "Ngày hội thiện tâm nhân ái 2019" không chỉ tạo ra sân chơi để các trại sinh được trải nghiệm, thỏa sức với trò chơi mà còn là một hoạt động ý nghĩa, ấm áp tình thương. Qua đó giúp lan tỏa tấm lòng tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách đến với cộng đồng.


Một trong những hoạt động chăm lo đặc biệt diễn ra trong ngày hội là bữa tiệc buffet dành cho đông đảo người khuyết tật.

Nguồn: baodansinh.vn
Sưu tầm: Bùi Ngọc Song