Tin Bóng đá Việt Nam 5/4: FIFA điều chỉnh lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022

Ngày đăng: 06/04/2020 - 630 lượt đọc

Bóng đá Việt Nam – Vòng loại World Cup 2022 tiếp tục bị điều chỉnh, CĐV không muốn Heerenveen gia hạn với Văn Hậu… là những tin tức nổi bật ngày 5/4

FIFA chính thức chốt “số phận” trận quyết đấu của tuyển Việt Nam

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19 đang hoành hành tại châu Á, FIFA và AFC đã có buổi họp để bàn luận về vấn đề tổ chức các trận đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 hồi tháng 3 vừa qua.

Theo đó, FIFA và AFC quyết định hoãn tất cả các trận vòng loại thi đấu vào cuối tháng 3. Họ chỉ dự kiến sẽ hoãn các trận trong tháng 6, thậm chí còn để ngỏ việc ‘có thể tiếp tục được tổ chức’ nếu các quốc gia đạt thỏa thuận.

Tuy vậy, tới ngày 4/4, FIFA đã ra thông báo bổ sung. Theo đó, những cuộc đối đầu ở vòng loại diễn ra vào tháng 6/2020 cũng sẽ bị hoãn lại. Họ nhấn mạnh rằng sẽ không thể có bất cứ một cuộc so tài nào được diễn ra vào thời diểm kể trên.

Như vậy, ngoài trận đấu với Malaysia thì hai trận gặp Indonesia và UAE tại bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á sẽ bị lùi lịch.

Ngay sau thông báo hoãn vòng loại World Cup 2020 khu vực châu Á của AFC thì VFF cũng đã phát đi thông báo trận giao hữu trên SVĐ Gò Đậu giữa ĐT Việt Nam và ĐT Kyrgyzstan cũng bị hủy bỏ.

Lịch thi đấu dự kiến thì ĐT Việt Nam sẽ gặp Malaysia vào 13/10, gặp Indonesia vào 12/11 và gặp UAE vào 17/11. Chỉ có trận đấu gặp Indonesia là diễn ra trên sân nhà, còn Malaysia và UAE thì diễn ra trên sân khách.

Văn Hậu khó lòng ở lại Hà Lan – Việt Nam 9

CĐV Heerenveen phản đối gia hạn hợp đồng với Văn Hậu

Chuyên trang Fean Online của CĐV Heerenveen đã tổ chức một cuộc bình chọn liên quan tới tương lai của Đoàn Văn Hậu. Đây là sự kiện diễn ra trên mạng xã hội và đã có rất nhiều CĐV tham gia bỏ phiếu.

Cụ thể, trong số 440 người tham gia bỏ phiếu, đã có tới 78,6% tin rằng đội bóng không nên tiếp tục mượn hậu vệ trái người Việt Nam, 21,4% có ý kiến ngược lại. Số liệu bình chọn này được cập nhật tới 8h30 ngày 5/4.

Trong gần 1 năm thi đấu cho đội bóng Hà Lan,  Văn Hậu gần như chưa có đóng góp gì cho đội một. Cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội gia nhập Heerenveen hồi tháng 9/2019 và chỉ xuất hiện ở giải trẻ. Màn trình diễn của anh cũng chưa đủ ấn tượng.

Phi Sơn chia sẻ về Công Phượng

Trong bài phỏng vấn mới nhất của mình, tiền vệ Trần Phi Sơn đã có những chia sẻ về người đồng đội Công Phượng: “Cậ ấy là một cầu thủ lớn của bóng đá Việt Nam. Gia nhập TP.HCM giúp ích cho cả Công Phượng và chúng tôi.

Công Phượng rất chăm chỉ. Điều đó được thể hiện trên sân tập. Cậu ấy cũng rất chuyên nghiệp nữa. Có thể nói đây là một cầu thủ có phẩm chất rất tốt và đã được chứng minh thời gian vừa qua. Các đồng đội luôn thấy được những điều tích cực khi tập luyện cùng với Công Phượng.

Tôi và Phượng đã chia sẻ với nhau rất nhiều. Kể từ khi cậu ấy gia nhập CLB TP.HCM, cả 2 đã cùng nhau tâm sự về bóng đá và cuộc sống. Điều đó giúp chúng tôi có sự liên kết cả ở trên sân cỏ và ngoài cuộc sống.

Công Phượng rất biết cách gây đột biến. Tôi rất tin tưởng mỗi khi cậu ấy có bóng và cố gắng làm những điều khác biệt”.

Công Phượng được đồng đội đánh giá cao – Việt Nam 9

Trợ lý HLV ĐT Indonesia mắc Covid-19

Vào chiều 4/4, Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) cho biết, trợ lý HLV Gong Oh-kyun được xác định dương tính với SARS-CoV-2. Các thành viên người Hàn Quốc còn lại là HLV trưởng Shin Tae-yong, các trợ lý Kim Hae-woon, Kim Woo-jae và Lee Jae-hong đều được xét nghiệm âm tính và đã trở về nước.

Hiện tại, Gong Oh-Kyun đang được điều trị ở Jakata. Trong khi đó, các thành viên khác của ban huấn luyện ĐTQG đều phải tự cách ly để phòng, chống dịch bệnh.

“PSSI cầu nguyện cho Gong Oh-Kyun nhanh chóng hồi phục để trở lại công việc thường ngày. Ông ấy có sức khỏe tốt và hi vọng mọi chuyện sẽ ổn. PSSI sẽ thông tin tới đại sứ quán Hàn Quốc ở Indonesia “, Chủ tịch PSSI Mochamad Iriawan nói.

Thai League có thể hoãn đến tháng 8, chỉ đá 1 lượt

Đó là phương án mới nhất được đưa ra trong cuộc họp nội bộ của giải Thái League. Phó tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Thái Lan FAT, ông Phatit Suphaphong cho biết, cuộc họp diễn ra online để đảm bảo an toàn.

Theo nội dung nhận được sự nhất trí cao, Thai League sẽ không trở lại đúng dự kiến vào ngày 2/5.

63 thành viên đại diện cho các câu lạc bộ sẽ ngồi lại để đưa ra các phương án. Nếu phương án thi đấu vào tháng 8 nhận được sự đồng thuận của đa số, giải đấu sẽ chỉ diễn ra 1 lượt thay vì 2 lượt như mọi năm.

Nguồn: vietnam9.net

Sưu tầm: Ngọc Song