VFF đặt mục tiêu U23 Việt Nam vào top 3 ở vòng chung kết châu Á 2020

Ngày đăng: 19/12/2019 - 599 lượt đọc

Phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn cho biết bóng đá trẻ sẽ được đầu tư nhiều hơn trong năm 2020.

Năm 2019 có thể coi là thành công với bóng đá Việt Nam, tiếp nối những thành công từ năm 2018. Đội tuyển U22 giành HCV SEA Games sau 60 năm chờ đợi. Hồi đầu năm, đội tuyển quốc gia vào top 8 đội mạnh nhất Asian Cup 2019. VFF đang có nhiều kế hoạch ở mọi cấp độ đội tuyển để tiếp tục giữ vững thành quả đạt được trong hai năm vừa qua.
Hai nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2020 được ông Tuấn nhắc đến bao gồm bảo vệ ngai vàng tại AFF Cup 2020 và giành vé vào vòng loại cuối tới World Cup 2022, đồng nghĩa với tấm vé tới Asian Cup 2023.


U23 Việt Nam đang tập huấn tại Hàn Quốc, hướng đến vòng chung kết U23 châu Á. Ảnh: VFF.

Ngay đầu tháng 1, U23 Việt Nam sẽ tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2020 với tư cách là đương kim á quân. Ông Trần Quốc Tuấn cho biết: "Chúng ta sẽ tiếp tục nỗ lực để hướng tới mục tiêu cạnh tranh suất dự Olympic Tokyo 2020. Sẽ rất khó khăn, nhưng chúng ta cần có mục tiêu để tạo động lực phấn đấu cho đội tuyển. Đó là điều quan trọng cho sự phát triển".
Vừa qua, đội tuyển nữ Việt Nam có sự thăng tiến trên bảng xếp hạng FIFA, lên đứng thứ 32 thế giới và thứ 6 châu Á. Nhiệm vụ với thầy trò HLV Mai Đức Chung trong năm 2020 sẽ được hướng trọng tâm về vòng loại cuối tới Olympic Tokyo.
Ông Tuấn chia sẻ: “Đây cũng là cơ hội để bóng đá nữ tiếp cận với trình độ của các đội tuyển ở đẳng cấp thế giới như Nhật Bản, Trung Quốc, Australia, qua đó chúng ta cũng hướng đến năm 2023 khi World Cup bóng đá nữ tăng số đội tham dự VCK. Đội tuyển nữ cần nắm bắt cơ hội để có thể lần đầu tiên tham gia vào giải đấu lớn nhất thế giới".
"Bên cạnh đó, các đội tuyển trẻ của chúng ta cũng sẽ tiếp tục được đầu tư tham dự các đợt tập huấn, các giải đấu của AFF và AFC. Ngoài ra VFF cũng đang chuẩn bị lực lượng cho SEA Games 31, tạo điều kiện cho các đội tuyển trẻ tham dự các giải quốc tế, ví dụ U20 Việt Nam đang thi đấu tại BTV Cup 2019, qua đó từng bước hỗ trợ cho HLV trưởng định hình bộ khung, xây dựng lực lượng tốt nhất cho đội tuyển”.
Nằm trong kế hoạch dài hạn, hướng đến việc đội tuyển Việt Nam giành quyền tham dự World Cup 2026, đội tuyển U20 Việt Nam có thể sẽ tham dự giải quốc tế Toulon 2020, nơi quy tụ nhiều đội bóng mạnh của thế giới. 
“Chúng tôi đang liên hệ để ĐT U20 Việt Nam tham dự Giải quốc tế Toulon 2020 tổ chức tại Pháp vào mùa hè năm tới. Đây là giải đấu quy tụ những đội tuyển hàng đầu thế giới như Brazil, Chile, Nga… và cũng là giải đấu mà các nước cùng đầu tư tổ chức để tạo sân chơi cọ xát cho các cầu thủ trẻ", ông Tuấn nói trên trang chủ VFF.


U20 Việt Nam có thể tham dự giải quốc tế Toulon 2020 tại Pháp. Ảnh: Thế Anh. 

Nguồn: news.zing.vn
Sưu tầm: Bùi Ngọc Song