Gần 150 thí sinh tham gia Chung kết Hội thi Tiếng hát người khuyết tật khu vực phía Bắc

Ngày đăng: 16/04/2019 - 1251 lượt đọc

Tối 14/4, tại Nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam, Hà Nội sẽ diễn ra chương trình Giao lưu, nghệ thuật “Một trái tim – Một thế giới” lần thứ 16 và Lễ Trao giải Hội thi Tiếng hát Người khuyết tật lần II, năm 2019, khu vực miền Bắc.

Gần 150 thí sinh tham gia Chung kết Hội thi Tiếng hát người khuyết tật khu vực phía Bắc - Ảnh 1Chương trình "Một trái tim - Một thế giới" lần thứ 15 năm 2018.

Nhân ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, Hội Bảo trợ người khuyết tật (NKT) và trẻ mồ côi Việt Nam phối hợp với Bộ LĐ-TB&XH, Bộ VH-TT&DL tổ chức Chương trình Giao lưu, nghệ thuật “Một trái tim – Một thế giới” lần thứ 16 và Hội thi tiếng hát người khuyết tật lần thứ II năm 2019 với chủ đề “Những trái tim khát vọng”.

Chương trình “Một trái tim – Một thế giới” năm nay gắn với sự kiệnHội thi Tiếng hát NKT lần thứ II, thi chung kết khu vực các tỉnh phía Bắc, gửi gắm thông điệp về quyền của NKT được tham gia vào đời sống văn hóa trên cơ sở bình đẳng với những người khác, được tạo cơ hội để thể hiện tài năng, năng khiếu trong sáng tác và biểu diễn nghệ thuật của mình.

 Theo đó, Hội thi Tiếng hát NKT lần II khu vực phía Bắc được tổ chức trong 3 ngày (từ 12 đến 14/4) tại Thủ đô Hà Nội. Hội thi quy tụ sự tham gia của 149 thí sinh là người khuyết tật đến từ 16 đoàn gồm: Bắc Ninh, Lạng Sơn, Bắc Giang, Hà Nội, Quảng Ninh, Bắc Kạn, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hà Giang, Điện Biên, Hòa Bình, Thái Nguyên, Thái Bình, Sơn La, Hải Dương, Thanh Hóa.

Các đoàn mang đến 48 tiết mục dự thi gồm nhiều thể loại: Ca, múa, đàn với chủ đề ca ngợi quê hương, đất nước, tình yêu thương, lòng nhân ái đồng thời giới thiệu các giá trị văn hóa đặc trưng vùng miền trên cả nước.\

                                                                                                                                                          Theo Báo Dân Sinh

                                                                                                                                                             Phạm Mai (st)