Tập huấn công tác Phòng cháy chữa cháy

Ngày đăng: 28/03/2019 - 1433 lượt đọc

Nhằm thực hiện tốt công tác PCCC trong cơ quan và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho mỗi cán bộ, công nhân viên và người lao động trong cơ quan, chiều ngày 28/3/2019 Trung tâm Đào tạo - PHCN cho Người mù đã phối hợp với Công an quận Cầu Giấy tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy tại Trung tâm.

Tham gia lớp tập huấn có Ban Giám đốc Trung tâm cùng toàn thể cán bộ công nhân viên Trung tâm và 75 học viên khóa 78. Giảng viên là đại úy Trần Văn Hân Cán bộ công an quận Cầu Giấy.

Tại buổi tập huấn, các học viên đã được giảng viên cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên thế giới, trong nước và trên địa bàn Hà Nội trong những năm gần đây.

Cũng trong buổi tập huấn, giảng viên đã cung cấp những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, các tình huống cứu nạn, cứu hộ; kỹ năng thoát nạn trong đám cháy đối với mọi người nói chung và đặc biệt đối với người khiếm thị nói riêng.

Ngoài ra, giảng viên cũng dành thời gian để giải đáp một số câu hỏi của học viên trong những tình huống cụ thể.

Sau buổi học lý thuyết, dưới sự giúp đỡ của giảng viên và sự phối hợp của các đồng chí công an quận Cầu Giấy, đội PCCC cơ sở của Trung tâm đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

 Một số hình ảnh của buổi tập huấn: 


Ảnh 1: Giảng viên và các học viên trong buổi tập huấn

Ảnh 2: Giảng viên hướng dẫn cách sử dụng bình cứu hỏa

Ảnh 3: Thực hành sử dụng bình cứu hỏa dập tắt đám cháy

                                                                                                                                                                                     Phạm Mai