Lễ Bế giảng Lớp Xoa bóp bấm huyệt cổ truyền đầu tiên cho các tỉnh hội phía Nam

Ngày đăng: 08/12/2020 - 1177 lượt đọc

Sáng ngày 7/12/2020, tại Trung tâm Dạy nghề cho Người khuyết tật thuộc Hội Người mù tỉnh Bến Tre, Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù tổ chức Lễ Bế giảng Lớp Xoa bóp bấm huyệt cổ truyền đầu tiên cho các tỉnh thành hội phía Nam.

Văn nghệ chào mừng Lễ Bế giảng

Tham dự có ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng phòng Dạy nghề, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre; ông Lê Văn Năm, Chủ tịch HNM tỉnh Bến Tre; tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên của Trung tâm Dạy nghề cho người khuyết tật tỉnh Bến Tre. Về phía Trung tâm Đào Cán bộ Phục hồi chức năng, có ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm, các giáo viên trực tiếp quản lý và giảng dạy lớp học cùng toàn thể học viên lớp học tham dự đông đủ.

 

Toàn cảnh hội trường buổi lễ 

Với mong muốn tất cả người mù Việt Nam đều được học nghề, có công ăn việc làm ổn định, nên dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn khi tổ chức lớp học như kinh phí, cơ sở vật chất, khoảng cách địa lý xa xôi, nhân lực quản lý và giảng dạy, Trung tâm vẫn quyết tâm tổ chức lớp Xoa bóp bấm huyệt cổ truyền đầu tiên cho các tỉnh thành hội phía Nam.

Lớp học khai giảng ngày 20/10/2020 với sự tham gia của 37 học viên đến từ 12 tỉnh thành hội phía Nam. Sau gần hai tháng đào tạo liên tục cả ngày từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần trong điều kiện còn nhiều khó khăn như: thời tiết nắng nóng, phương tiện trang thiết bị chưa thực sự đáp ứng được yêu cầu của lớp học, độ tuổi và trình độ nhận thức của học viên không đồng đều. Tuy nhiên, với sự nhiệt tình tâm huyết của các thầy cô giáo trực tiếp giảng dạy lớp học cùng với sự nỗ lực đoàn kết và khát khao học tập của các học viên, lớp học đã kết thúc với kết quả rất đáng khích lệ. Hầu hết anh chị em học viên đều nắm được những kiến thức, kĩ năng cơ bản về giải phẫu sinh lý, về bệnh học và có thể thực hành thuần thục một bài xoa bóp toàn thân. 100% học viên đủ điều kiện dự thi cuối khóa, trong đó 64,9% đạt khá, giỏi, 32,4% đạt Trung Bình và TB-Khá.

Ông Nguyễn Anh Dũng, Trưởng phòng Dạy nghề, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Bến Tre phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, ông Nguyễn Anh Dũng đánh giá cao sự quan tâm giúp đỡ  của Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù trong việc tổ chức đào tạo nghề cho người mù ở khu vực phía Nam. Ông mong muốn, trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục quan tâm và tổ chức các lớp đào tạo nghề và các kĩ năng làm việc khác nhằm đáp ứng nhu cầu học nghề và từng bước nâng cao chất lượng nguồn lao động là người mù khu vực phía Nam.

Ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm Đào Cán bộ Phục hồi chức năng, phát biểu tại buổi lễ

Cũng tại buổi lễ, ông Phạm Xuân Trường đánh giá cao tinh thần học tập và sự nỗ lực đoàn kết của anh chị em học viên. Ông cũng cảm ơn sự phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện thuận lợi của Hội Người mù tỉnh Bến Tre, Trung tâm Dạy nghề cho người khuyết tật tỉnh Bến Tre. Đồng thời mong muốn các học viên vận dụng những kiến thức kỹ năng đã được học vào công việc sau này, góp phần vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng, qua đó có điều kiện nâng cao chất lượng cuộc sống của bản thân, gia đình và hòa nhịp với sự phát triển chung của xã hội.

Đại diện học viên phát biểu tại buổi lễ

Đại diện học viên trong lớp, anh Nguyễn Văn Hòa, đoàn Bà Rịa - Vũng Tàu chia sẻ: Tất cả các học viên đều rất vui mừng, phấn khởi khi lần đầu tiên được tham gia lớp học nghề Xoa bóp bấm huyệt và chân thành cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện của Trung tâm để anh chị em được học tập ngay gần địa phương, giảm bớt những khó khăn về kinh phí và đi lại, qua đó giúp anh chị em học viên có được cái nghề, có cơ hội được thay đổi bản thân, giúp đỡ gia đình, vươn lên vui sống tự lập và hòa nhập với cộng đồng. Anh cũng xin hứa sẽ không ngừng cố gắng học tập và rèn luyện áp dụng những kiến thức, kĩ năng vào thực tiễn công việc.

Ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm Đào Cán bộ Phục hồi chức năng trao chứng chỉ cho các học viên 

Ông Nguyễn Anh Dũng, ông Phạm Xuân Trường và ông Lê Văn Năm trao giấy khen cho 03 học viên có thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện

Phạm Mai