Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023

Ngày đăng: 10/01/2023 - 440 lượt đọc

Sáng ngày 09/01/2023, Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2022, triển khai nhiệm vụ năm 2023. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá các mặt hoạt động của Trung tâm trong năm 2022 và đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp để tiếp tục triển khai và thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác năm 2023. Hội nghị có sự tham dự của Ban Lãnh đạo Trung ương Hội Người mù Việt Nam, đại diện các phòng ban chuyên môn Trung ương Hội, Ban Giám đốc cùng toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và người lao động Trung tâm.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thạc sĩ Phạm Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm cho biết: Năm 2022 tiếp tục là năm có nhiều khó khăn, thách thức đối với Trung tâm. Dịch bệnh Covid – 19 bùng phát diễn biến vô cùng phức tạp, cũng như những tác động không nhỏ do sự bất ổn về tình hình an ninh kinh tế, chính trị của các nước trên thế giới và trong khu vực đã tác động mạnh mẽ đến toàn bộ hệ thống Hội nói chung và Trung tâm nói riêng. Có giai đoạn hơn 70% cán bộ, giáo viên, công nhân viên và học viên của Trung tâm bị dương tính với Covid-19 trong bối cảnh 100% học viên đang sinh hoạt và học tập tại Trung tâm. Có những lúc Trung tâm tưởng chừng như không thể vượt qua được những thách thức đó bởi vì không chỉ thiếu thốn về cơ sở vật chất, vật tư y tế, kinh phí mà lực lượng nhân sự của Trung tâm lúc đó cũng rất mỏng và luôn có nguy cơ mắc Covid bất cứ lúc nào. Song trong thực tế, Trung tâm đã đứng vững và vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất. Có thể nói, đến thời điểm này, Trung tâm đã hoàn thành xuất sắc những mục tiêu, nhiệm vụ đề ra. Trong đó có nhiều loại hình lớp đạt và vượt mức kế hoạch không chỉ về số lượng mà chất lượng cũng hoàn thành tương đối tốt.

Thạc sĩ Phạm Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm 2022, dù phải đối mặt với muôn vàn khó khăn thách thức, song với sự quan tâm chỉ đạo sát sao, kịp thời của Ban Thường vụ Trung ương Hội, sự phối hợp giúp đỡ của các phòng, ban chuyên môn Trung ương Hội và đặc biệt là sự nỗ lực đoàn kết cố gắng của toàn thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên và người lao động, Trung tâm đã đạt được một số kết quả cụ thể như sau:

Về Công tác Đào tạo: 

- Trung tâm đã đào tạo được hơn 500 lượt học viên, trong đó có hơn 200 học viên được đào tạo ở trình độ sơ cấp nghề và gần 300 lượt học viên được đào tạo ngắn hạn với các chương trình tập huấn khác nhau. Đáng nói có 33 anh chị em học viên của lớp Y sỹ y học cổ truyền đã hoàn thành học kỳ cuối cùng và tham dự kỳ thi tốt nghiệp cuối khóa với kết quả rất đáng khích lệ. 

Bên cạnh Công tác Đào tạo, Trung tâm đã tiến hành thực hiện các hoạt động:

- Tham gia Hội đồng chấm thi Hội thi tay nghề tẩm quất Xoa bóp cho một số đơn vị địa phương như: Hải Dương, Thái Bình,…

- Phối hợp cùng ban Lao động Sản xuất - Hội Người mù Việt Nam xây dựng ngân hàng câu hỏi và tổ chức thành công Hội thi “Tẩm quất xoa bóp toàn quốc lần thứ Ba”

.- Hỗ trợ Hội Người mù tỉnh Vĩnh Phúc, Hải Dương giảng dạy lớp  Xoa bóp bấm huyệt nâng cao và Công nghệ thông tin

- Tham gia các hội nghị, hội thảo chuyên môn do các cơ quan QLNN và Trung ương Hội tổ chức

- Chuyển đổi, chỉnh lý tài liệu Truyền thông online theo hướng đổi mới sáng tạo và Công tác xã hội. 

Về Công tác Truyền thông: 

- Quản trị Website, kênh Youtube và các trang Fanpage của Trung tâm, đảm bảo công tác truyền thông nội bộ và truyền thông đối ngoại của Trung tâm diễn ra ổn định, thông suốt. Có thể nói trong thời gian qua, công tác truyền thông đã đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng hình ảnh thương hiệu của Trung tâm và cách nhìn nhận tích cực của các bộ ban ngành, các đối tác, các thế hệ học viên cũng như cộng đồng xã hội đối với Trung tâm. 

- Các sự kiện và các hoạt động của Trung tâm, của Hội Người mù Việt Nam được đăng tải thường xuyên kịp thời, đầy đủ bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như phát trực tiếp, viết tin, bài, dựng thành video, clip. Hình ảnh và nội dung tin bài đảm bảo tính chính xác, khách quan, trung thực, vừa mang tính thời sự và nhân văn sâu sắc.

- Đăng tải kịp thời đầy đủ các thông báo, quyết định của Ban Giám đốc và cập nhật thường xuyên hình ảnh thông tin về các hoạt động giảng dạy, học tập của giáo viên và học viên các lớp, cũng như các hoạt động của các bộ phận trên các kênh truyền thông của Trung tâm nhằm tạo ra động lực thúc đẩy tinh thần làm việc và học tập của cán bộ công nhân viên và học viên toàn cơ quan.

- Lưu trữ hình ảnh và tin, bài được an toàn, khoa học

Về Công tác Tổ chức - Hành chính

- Tổ chức thành công lễ kỷ niệm “ 25 năm xây dựng và phát triển Trung tâm”

- Hoàn tất hồ sơ nghỉ chế độ cho 02 đồng chí theo đúng quy định và xét, đề nghị và làm thủ tục nâng lương, phụ cấp vượt khung định kỳ cho 06 cá nhân đủ điều kiện.

- Tạo điều kiện cho 08 cá nhân hoàn thành lớp Trung cấp Y sĩ y học cổ truyền, 02 cá nhân tốt nghiệp Trung cấp Lý luận Chính trị Hành chính. 01 cá nhân hoàn thành chương trình Quản lý Nhà nước về báo chí, 01 cá nhân tiếp tục tham gia học đại học, 09 cá nhân tham gia tập huấn “ Truyền thông Online theo hướng đổi mới sáng tạo”, và nhiều lượt các cá nhân khác đã tham gia các khóa bồi dưỡng nghiệp vụ chuyên môn ngắn hạn nhằm đáp ứng được yêu cầu công tác chuyên môn.

- Hoàn thành sửa chữa khu ký túc xá dành cho học viên

Bà Đinh Thị Quỳnh Trang, Phó Giám đốc Trung tâm trình bày Dự thảo báo cáo tổng kết công tác năm 2022, phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Phương hướng nhiệm vụ năm 2023

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được của năm 2022, bước sang năm 2023, Trung tâm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa về nâng cao chất lượng đào tạo; đổi mới phương pháp tuyển sinh, mở rộng loại hình đào tạo phù hợp với khả năng của người mù và gắn với nhu cầu nguồn nhân lực của xã hội; đẩy mạnh công tác đối ngoại, truyền thông; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công nhân viên.

Tại Hội nghị, nhiều ý kiến đóng góp, thảo luận của các cán bộ, công nhân viên và người lao động đã được trình bày, nêu lên những phương hướng giải pháp trọng tâm nhằm nâng cao chất lượng hoạt động của Trung tâm trong thời gian tới

Ông Phạm Viết Thu, Bí thư Chi bộ Đảng, Chủ tịch  Hội Người mù Việt Nam phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của toàn thể cán bộ, giáo viên và công nhân viên Trung tâm trong năm qua góp phần đạt được nhiều kết quả nổi bật, tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững của Trung tâm trong giai đoạn mới. Ông cũng để nghị trong thời gian tới, Trung tâm tiếp tục mở rộng quy mô, đa dạng hóa loại hình đào tạo, kĩ năng làm việc mới nhằm đáp ứng những đòi hỏi, yêu cầu mới của công tác đào tạo nghề. Đồng thời mong muốn trong tập thể cán bộ, giáo viên và công nhân viên Trung tâm tiếp tục cố gắng, nỗ lực hơn nữa, quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu đặt ra trong năm 2023.

Cũng tại Hội nghị, để ghi nhận những đóng góp tích cực của các tập thể, cá nhân vào thành tích chung của Trung tâm năm 2022, Trung ương Hội Người mù Việt Nam đã biểu dương và tặng bằng khen cho 3 tập thể và 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đào tạo, Truyền thông, Tổ chức – Hành chính năm 2022. 

Đặc biệt, tập thể cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trung tâm đã được Trung ương Hội Người mù Việt Nam biểu dương và tặng bằng khen "Tập thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác năm 2022".

Ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam trao bằng khen cho các cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022

Ban Giám đốc Trung tâm tặng hoa và chụp ảnh lưu niệm cùng  hai đồng chí nghỉ hưu năm 2022

Phạm Mai


Bình luận

Viết bình luận