Lễ Tổng kết và Trao giải Hội thi Tay nghề Tẩm quất xoa bóp lần thứ III năm 2022

Ngày đăng: 13/09/2022 - 703 lượt đọc

02 giải Nhất, 04 giải Nhì và 10 giải Ba đã được trao cho các thí sinh tiêu biểu nổi trội tại Gala Trao giải Hội thi Tay nghề Tẩm quất xoa bóp lần thứ III diễn ra vào tối ngày 08/09 tại thành phố biển Đà Nẵng.

Văn nghệ chào mừng Lễ Tổng kết và Trao giải

Thạc sĩ Phạm Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi tổng kết đánh giá Hội thi

Phát biểu tổng kết Hội thi, Thạc sĩ Phạm Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi cho biết: 
Hội thi Tay nghề Tẩm quất xoa bóp lần thứ III năm 2022 đã quy tụ được 72 gương mặt tiêu biểu đại diện cho những kỹ thuật viên ưu tú trong ngành Xoa bóp bấm huyệt của người khiếm thị Việt Nam, họ đã được tuyển chọn đến từ 43 tỉnh thành hội trong cả nước. Các thí sinh đã thực hiện Phần thi lý thuyết trả lời 02 câu hỏi và 3 phần thi thực hành với tổng thời gian là 25 phút. Thành viên Ban Giám khảo là các giảng viên đến từ Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam và Trung tâm Đào tạo Phục hồi chức năng cho Người mù, những thầy cô không chỉ có bằng cấp, trình độ chuyên môn vững vàng mà còn có kinh nghiệm dày dặn trong giảng dạy cũng như đánh giá đối với học viên, sinh viên của bộ môn xoa bóp bấm huyệt trong nhiều kỳ thi khác nhau. 

Chất lượng tay nghề thí sinh trong Hội thi năm nay được đánh giá tương đối đồng đều

Hội thi năm nay được Hội đồng Ban Giám khảo đánh giá cao khi chất lượng tay nghề thí sinh đồng đều hơn, các đơn vị cũng chuẩn bị tốt hơn cho thí sinh đơn vị mình khi tham gia tranh tài. Hầu hết anh chị em thí sinh ngay cả những người đến từ các tỉnh vùng sâu vùng xa như Cao Bằng và một số tỉnh miền Đông và miền Tây Nam Bộ đều có sự chuẩn bị tương đối tốt ở cả phần thi lý thuyết và thực hành. Tổng điểm bình quân đạt được của các thí sinh năm nay cũng cao hơn những năm trước: thí sinh đạt từ 80 điểm trở lên chiếm 56.7%, từ 70 đến dưới 80 điểm chiếm 27.7%, số còn lại gần 20% thí sinh đạt dưới 70 điểm. Đây là một kết quả rất đáng khích lệ không chỉ thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của cá nhân những thí sinh tham dự Hội thi mà còn thể hiện sự nỗ lực quan tâm tạo điều kiện của các đơn vị trong việc tổ chức các hoạt động thi tại đơn vị cũng như hướng dẫn, hỗ trợ cho anh chị em thí sinh trong quá trình ôn luyện tay nghề để đến với Hội thi. 


Thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi

Sau 2 ngày làm việc nghiêm túc, công tâm trách nhiệm, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã lựa chọn được ra 16 thí sinh đạt giải cá nhân tiêu biểu nhất, trong đó có 02 thí sinh đạt giải Nhất thuộc về tỉnh hội Nam Định và Gia Lai, 04 thí sinh đạt giải Nhì, và 10 thí sinh đạt giải Ba và 53 thí sinh đạt giải Khuyến khích.


Ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam trao đồng giải Nhất cho 2 thí sinh xuất sắc nhất

Hội thi tay nghề Tẩm quất xoa bóp lần thứ III năm 2022 khép lại thành công tốt đẹp, sau những ngày tranh tài sôi nổi và tự hào, với những cảm xúc dâng trào, tinh thần hăng say yêu lao động của những kỹ thuật viên Xoa bóp bấm huyệt khiếm thị vượt lên chính mình, khẳng định kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp, lòng yêu nghề và được đăng quang, tôn vinh.


Ban Tổ chức, Ban Giám khảo Hội thi chụp ảnh lưu niệm cùng thí sinh Trần Anh Văn, một trong hai thí sinh đạt giải nhất Hội thi

Những kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp được đúc kết từ hội thi sẽ là những bài học quý giá để các thí sinh, các đơn vị đào tạo, các cơ sở xoa bóp bấm huyệt của người khiếm thị ứng dụng vào thực tiễn hoạt động của đơn vị mình cũng như góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành xoa bóp bấm huyệt của người khiếm thị tiến tới thực hiện chiến lược phát triển ngành Massage trị liệu Việt Nam.

Một số hình ảnh tại Lễ Tổng kết Trao giải Hội thi:

Ông Đinh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Người mù Việt Nam, Phó Trưởng Ban Tổ chức Hội thi và ông Phạm Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm, Trưởng Ban Giám khảo Hội thi trao giải Nhì cho các thí sinh

Bà Đinh Việt Anh, Phó Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam và Bà Đinh Thị Quỳnh Trang, Phó Giám đốc Trung tâm, Phó Trưởng Ban Giám khảo Hội thi trao giải Ba cho các thí sinh

Phạm Mai

 


Bình luận

Viết bình luận