Khai giảng khóa 94 năm 2024

Ngày đăng: 16/07/2024 - 502 lượt đọc

Sáng ngày 16/07/2024, Trung tâm Đào tạo Cán bộ Phục hồi chức năng cho Người mù long trọng tổ chức lễ khai giảng khóa 94 cho hơn 100 học viên đến từ 28 tỉnh thành hội trong cả nước.

Văn nghệ chào mừng buổi lễ 

Tham dự buổi lễ, có ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam; TS Nguyễn Thị Lan Hương, người sáng lập Doanh nghiệp xã hội Blind Link; Đại diện Tổ chức Siloam dành cho người mù Hàn Quốc; Ban Giám đốc, cán bộ, giáo viên, công nhân viên Trung tâm và hơn 100 học viên tham dự trực tiếp tại Trung tâm và trực tuyến tại các điểm cầu trên cả nước.

Các đại biểu tham dự buổi lễ

Tiến sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, người sáng lập Doanh nghiệp xã hội Blind Link phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi lễ, Tiến sĩ Nguyễn Thị Lan Hương, người sáng lập Doanh nghiệp xã hội Blind Link cho biết: Ở một số nước, massage được coi là dịch vụ cao cấp trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Để được học một khóa massage, người học phải bỏ ra từ 25 – 50 ngàn đô tiền học và thời gian học thường kéo dài một năm. Sau đó, họ còn phải vượt qua một kỳ thi cấp quốc gia mới được cấp chứng chỉ để hành nghề. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nghề massage chưa được đánh giá một cách đúng mực, vẫn có những ý kiến cho rằng nghề massage đôi khi gắn liền với các tệ nạn xã hội. Vì những định kiến đó mà ảnh hưởng ít nhiều đến tư tưởng lựa chọn nghề nghiệp của chị em phụ nữ khiếm thị, đôi khi họ cảm thấy không tự hào khi làm nghề massage, họ thà làm một việc gì khác dù thu nhập thấp còn hơn là lựa chọn làm kỹ thuật viên massage. Bà hi vọng, khóa học massage này dù chỉ diễn ra trong hai mươi ngày bao gồm cả thời gian nhập học, khai giảng và bế giảng nhưng cũng đủ để giúp cho tất cả chúng ta thay đổi tư duy, cách nhìn nhận về nghề massage. Bà cũng hứa sẽ đồng hành cùng Hội Người mù Việt Nam và Trung tâm để biến ước mơ xây dựng nghề massage của người mù thành một thương hiệu uy tín trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe.

Ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam phát biểu tại buổi lễ 

Phát biểu tại buổi lễ, ông Phạm Viết Thu, Chủ tịch Hội Người mù Việt Nam trân trọng cảm ơn tổ chức Siloam Hàn Quốc, Doanh nghiệp xã hội Blind Link đã hỗ trợ kinh phí để Trung tâm có thể tổ chức được khóa 94 theo đúng kế hoạch. Ông cũng đề nghị, trong thời gian tới, dù ở bất kỳ hoàn cảnh nào, tập thể cán bộ công nhân viên Trung tâm cũng phải nố lực cố gắng làm hết sức mình để hoàn thành khóa học với kết quả tốt nhất. Đồng thời yêu cầu toàn thể học viên tham gia học tập đầy đủ  đúng, chấp hành nghiêm nội quy, quy định của Trung tâm, tiếp thu kiến thức, kỹ năng nghề cũng như kiến thức kỹ năng mềm để sau khóa học sẽ tạo được thu nhập cuộc sống từ các nghề đã học và không phụ lòng mong đợi của các nhà tài trợ, các thầy giáo, cô giáo cũng như các cấp hội địa phương.

Khóa 94 gồm 04 loại hình. Trong đó: đào tạo trực tiếp tại Trung tâm gồm 03 lớp: lớp Massage chân, massage Thái với sự hỗ trợ kinh phí của tổ chức Blind link, lớp Pha chế đồ uống với sự hỗ trợ của KOICA thông qua Trung tâm vì người mù Siloam Hàn Quôc, lớp Xoa bóp bấm huyệt cổ truyền và đào tạo trực tuyến với lớp Công tác Phụ nữ và Trẻ em. Khóa học diễn ra trong thời gian 3 tháng, bắt đầu từ 15/7, dự kiến kết thúc vào 05/10/2024.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Cô Nguyễn Thị Huyền Trang, Trưởng phòng Đào tạo trình bày nội dung chương trình khoá học 

Thạc sĩ Phạm Xuân Trường, Giám đốc Trung tâm phát biểu tại buổi lễ 

Đại diện học viên phát biểu

Phạm Mai


Bình luận

Viết bình luận